<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งามไส้ ! เจ้าหนี้เผย FTX ได้ขาย Solana มูลค่า 7.6 พันล้านดอลลาร์ ในราคาส่วนลดถึง 68%  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX กระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำที่เผชิญปัญหาล้มละลาย ได้ประกาศขายโทเคน Solana (SOL) จำนวน 41 ล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 7.65 พันล้านดอลลาร์ ให้กับนักลงทุนสถาบันในราคาเหรียญละ 60 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดปัจจุบันถึง 68%

ตามคำให้การของ Sunil Kavuri เจ้าหนี้ของ FTX ในระหว่างการพิจารณาคดี Sam Bankman-Fried เขากล่าวว่า ลูกค้าบางรายยังไม่ได้รับเงินคืนทั้งหมดจากการล้มละลายของบริษัท 

Kavuri กล่าวหาว่า “Sullivan & Cromwell [ที่ปรึกษาคดีล้มละลายของ FTX] ละเมิดสิทธิ์ในสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้ามูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ และมีโทเค็นตัวหนึ่งที่พวกเขาขายไปที่ราคา 11 เซนต์ แต่ตอนนี้มันกลับไปเทรดอยู่ที่สองดอลลาร์เลยทีเดียว นอกจากนั้น FTX ยังมีโทเค็น SOL มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านดอลลาร์ (น่าจะเป็นการพิมพ์ผิด) ซึ่งที่ปรึกษาได้ขายไปในราคาส่วนลดถึง 70% “

Kavuri เคยยื่นคำแถลงการณ์เกี่ยวกับผลกระทบของผู้เสียหายไว้ก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่ากองทุนของ FTX “มีโทเค็น SOL จำนวน 41.1 ล้านโทเค็น ซึ่งควรจะแจกจ่ายคืนให้แก่เจ้าหนี้ของ FTX แต่พวกเขากลับวางแผนที่จะขายมันที่ราคา 60 ดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันราคาซื้อขายอยู่ที่ 187 ดอลลาร์”  แต่ถึงแม้เจ้าหนี้จะกล่าวอ้างเช่นนั้น ท่านผู้พิพากษา Lewis A. Kaplan ที่ทำการพิจารณาคดี ยืนยันว่าการไต่สวนเมื่อวันที่ 28 มีนาคม มีขึ้นเพื่อตัดสินโทษจำเลย SBF เพียงเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อรับฟังข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกร้องของเจ้าหนี้ “ผมยอมรับข้อโต้แย้งของคุณว่าลูกค้าจะได้รับเงินคืนทั้งหมดนั้นไม่ถูกต้อง”  ผู้พิพากษา Kaplan กล่าว

ดูเหมือนว่ามีบริษัทด้านการลงทุนอย่างน้อยหนึ่งแห่งที่ยืนยันว่าได้ซื้อเหรียญ Solana ในราคาลดพิเศษ นั้นก็คือบริษัท Neptune Digital Assets ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนสัญชาติแคนาดา ที่ออกประกาศเมื่อวันที่ 27 มีนาคมว่า พวกเขาได้เข้าซื้อโทเคน SOL จำนวน 26,964 โทเคน ในราคา 64 ดอลลาร์ต่อโทเค็น ซึ่งถือเป็นส่วนลด 67% จากราคาตลาด ณ ขณะนั้น แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้ระบุว่าซื้อจากที่ไหน  แต่เงื่อนไขการซื้อตรงกับข้อเสนอขายที่กองทุนของ FTX (FTX estate) เสนอออกไป

ที่มา: cointelegraph

ที่มาภาพ: super.news