<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google ปล่อยฟีเจอร์ใหม่! ค้นหายอดคงเหลือในกระเป๋าคริปโตได้ง่ายๆ สำหรับ Bitcoin, Fantom, Arbitrum และอื่นๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ Google ได้อนุญาตให้ผู้ใช้ตรวจสอบยอดคงเหลือของกระเป๋าเงินบนเครือข่ายบล็อกเชน อย่างเช่น Bitcoin, Arbitrum, Avalanche, Optimism, Polygon และ Fantom ได้แล้ว โดยผลการค้นหาจะแสดงยอดคงเหลือของโทเคนที่อยู่ในกระเป๋าเงินแยกตามเครือข่ายและเวลาที่อัพเดทยอดคงเหลือล่าสุด

ตามที่ Google แสดง ผลการค้นหา “ยอดคงเหลือ” จะแสดงเฉพาะ Native token หรือโทเค็นประจำเครือข่ายเท่านั้น และแสดงยอดคงเหลือ ณ เวลาที่มีธุรกรรมการโอนเหรียญเกิดขึ้นครั้งล่าสุด หรือมีการทำ External Transactions (ธุรกรรมภายนอกต่างๆ) เท่านั้น ทั้งนี้การอัพเดทข้อมูลอาจล่าช้า หรืออาจไม่ใช่แบบเรียลไทม์”

ในช่วงต้นเดือนมีนาคม Google ได้เริ่มแสดงผลการค้นหาเกี่ยวกับยอดคงเหลือในกระเป๋าเงินดิจิทัล  สำหรับผู้ใช้ที่ค้นหาโดเมนเนม  Ethereum Name Service (ENS)  โดยระบบ ‘ENS’ จะช่วยแปลงที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัลบน Ethereum ให้เป็นชื่อโดเมนที่อ่านง่าย  อย่างเช่น  โดเมนเนมของ  Vitalik Buterin  ผู้สร้าง Ethereum  คือ  vitalik.eth

การพัฒนาฟีเจอร์นี้ถูกต่อยอดมาจากการสนับสนุนเบื้องต้นของ Google สำหรับการค้นหายอดคงเหลือในกระเป๋าเงิน Ethereum ซึ่งเริ่มต้นเมื่อพฤษภาคมปี 2023 โดยช่วยให้ผู้ใช้ สามารถค้นหา Wallet Address หรือที่อยู่กระเป๋าเงินคริปโต และสามารถดูยอดคงเหลือในกระเป๋าเงินได้โดยตรงจากผลการค้นหา

ที่มา:theblock