<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูจะหมดหวัง ! หลังมีรายงานว่า X Payment ยังไม่ได้ขอใบอนุญาตในการรองรับชำระเงินด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความคืบหน้าเกี่ยวกับบริษัท X Payments ซึ่งเป็นบริษัทด้านการชำระเงินที่จะรวมเข้ากับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เคยใช้ชื่อว่า Twitter และเปลี่ยนชื่อเป็น X หลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Elon Musk

ตามข้อมูลล่าสุด X Payments น่าจะยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลในช่วงแรก บริษัทฯ ยังไม่ได้ยื่นขอใบอนุญาตสกุลเงินเสมือนจริงที่จำเป็น ซึ่งจะอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ของตนรวมสินทรัพย์เสมือนจริงไว้ด้วย

วันนี้ X Payments ได้รับใบอนุญาต Check Sales and Money Transmitters สำหรับรัฐลุยเซียนนา  อย่างไรก็ตาม รัฐลุยเซียนนายังจำเป็นต้องมีใบอนุญาตธุรกิจสกุลเงินเสมือนจริง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งมีบริษัทตัวอย่างเช่น Robinhood, PayPal, Coinbase และ eToro บริษัทเหล่านี้ทั้งหมดต่างก็มีใบอนุญาตประกอบการนี้ นอกเหนือจากใบอนุญาต Money Transmitter

ดูเหมือนว่า X Payments ยังไม่ได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบการเหล่านี้ หากพวกเขาได้ยื่นขอ ใบอนุญาตนี้ก็คงจะได้รับอนุมัติพร้อมกับใบอนุญาต Money Transmitter ที่ได้รับอนุมัติในวันนี้

สถานการณ์คล้ายคลึงกันในรัฐนิวยอร์ก ซึ่งต้องการใบอนุญาตสองประเภทสำหรับบริษัทต่างๆ กรมบริการทางการเงินของรัฐนิวยอร์กยืนยันผ่านอีเมลว่า X Payments ยังไม่ได้ยื่นขอใบอนุญาตสกุลเงินเสมือนจริง

Elon Musk เคยกล่าวไว้ว่า นิวยอร์กและแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่ยากที่สุดในการขออนุมัติ มีความหวังว่า X Payments ได้ยื่นขอใบอนุญาต Money Transmitter สำหรับนิวยอร์กไปแล้ว แต่พวกเขาอาจไม่ได้ดำเนินการขอใบอนุญาตสกุลเงินเสมือนจริง เนื่องจากทางบริษัทฯ น่าจะยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยวิธีนี้ในเบื้องต้น

ที่มา: bitcoibsistemi

ที่มารูปภาพ: Cryptoslate