<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวมโจ๊ก ‘April Fool’s Day’ ของเหล่าคนดังในโลกคริปโตที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับเกือบหลงเชื่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (1 เมษายน) ถือเป็นวัน April Fool’s day หรือวันโกหกโลก ซึ่งจะเป็นวันที่เหล่าคนดังหรือธุรกิจจะออกมากลั่นแกล้งโกหกบอกเล่าข้อมูลปลอม ๆ ให้ตกใจกัน เพื่อสร้างความตลกขำขัน

มาในปีนี้เหล่าคนดังในวงการคริปโตก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยในบทความนี้เราจะพามาดูกันว่าพวกเขาเล่นมุกอะไรบ้าง

1. Vitalik Buterin กับ Degen communism

โดยปกติแล้ว Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เขามักจะชอบเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ลงบนบล็อกของเขาแต่เมื่อวานนี้ตัวของ Buterin ได้ออกมานำเสนอคอนเซ็ปต์การกำกับดูแลรูปแบบใหม่อย่าง “Degen communisim” หรือ คอมมิวนิสต์แบบเสื่อม ลงบนบล็อกโพสต์และทวีต X ซึ่งมีหลักการว่าให้เปิดรับความโกลาหลวุ่นวาย แทนที่จะพยายามกำจัดความโกลาหลโดยสิ้นเชิง แนวคิดนี้มุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนระบบและแรงจูงใจที่มีอยู่ เพื่อให้ผลลัพธ์ที่เกิดจากความโกลาหลนั้น นำไปสู่ผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

ทั้งนี้ตัวของ Buterin นั้นไม่ได้เขียนคำนี้ขึ้นมาเล่น ๆ แต่อธิบายแนวคิดของเขาไว้ยาวพอสมควร ซึ่งหากใครสนใจอยากเข้าไปลองอ่านสามารถอ่านได้ที่นี่

2. CEO Solana กับเหรียญมีมของเขา

แม้ว่าในความเป็นจริงตัวของเขานั้นอยากให้ชุมชนเพลน ๆ การสร้างและเก็งกำไรในเหรียญมีมลงบ้าง แต่เนื่องในวันโกหกเขาจึงขอเข้ามาร่วมด้วยหน่อย โดยการเปิดตัวโปรเจกต์เหรียญ Bunkercoin ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่สามารถส่งผ่านคลื่นวิทยุพร้อมเอกสารแนบ whitepaper ที่ได้สร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ต หากอยากทราบว่าเหรียญดังกล่าวทำงานอย่างไรทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานแล้วในบทความนี้

3. Co-host ของ Bankless เปลี่ยนฝั่ง ขอเป็น Maxi Solana สักวัน

สำหรับใครที่ติดตาม podcast คริปโตอย่าง Bankless อาจทราบกันดีว่าหนึ่งใน Co-host ของรายการ คุณ David Hoffman นั้นเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุน Ethereum อย่างสุดขั้ว (Maximalist) ซึ่งการที่เขาทวีตขอย้ายข้างมาเป็นฝั่ง Solana นั้นได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าผู้ติดตามเป็นอย่างมาก 

โดยภายในทวีตเป็นการกล่าวว่าตัวของเขาขอยุติบทบาทการเป็นผู้ดำเนินรายการเพื่อไปทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในการเป็น “รองประธาน แห่งการกระจายศูนย์” ( VP of Decentralization) ซึ่งเป็นการล้อเลียนแฟนคลับ Etherem ที่ชอบต่อว่า Solana ว่าไม่มีการกระจายศูนย์มากเท่า Ethereum

นอกเหนือจากคนดังทั้งสามแล้วก็ยังมีคนอื่น ๆ ในวงการเข้ามากลั่นแกล้งกันเป็นอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Bitmex research ที่ได้ทวีตว่าวันนี้กองทุน GBTC มีเงินไหลออกเป็นศูนย์ ก็ทำให้ชาวเน็ตตกใจกันไปชั่วครู่เช่นกัน เรียกได้ว่าวัน April Fool’s ปีนี้ก็มีสีสันกันไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา : Cointelegraph