<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตที่ปรึกษา Ethereum ยื่นฟ้องรัฐบาลสหรัฐฯ กว่า 9.6 พันล้านดอลลาร์ หลังทำเจ้าตัวเสื่อมเสีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steven Nerayoff ที่ปรึกษารุ่นแรกของเครือข่าย Ethereum ได้ประกาศยื่นฟ้องรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในข้อหาเปิดเผยข้อมูลเท็จ และตัวแทนของรัฐบาลได้ปฏิบัติตัวอย่างไม่เหมาะสมตั้งแต่ช่วงระหว่างปี 2019 จนถึง 2023

โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ในปี 2019 หลังจากที่ Nerayoff ถูก Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวหาว่าเขามีส่วนร่วมในการฉ้อโกง อย่างก็ตาม คดีดังกล่าวได้มีการต่อสู้ทางกฎหมายดำเนินไปเป็นเวลาประมาณสี่ปี และในที่สุดรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ยกฟ้องคดีดังกล่าวในเดือนพฤษภาคม ปี 2023

ทว่าตามคำฟ้องใหม่ของ SF-95 ที่อ้างอิงจากนักข่าว FOX Business Eleanor เผยว่า Terrett Nerayoff ได้ทำการยื่นฟ้องต่อ Federal Tort Claims Act (FTCA) เพื่อฟ้องร้องสหรัฐฯ เป็นเงินกว่า 9.6 พันล้านดอลลาร์ จากคดีกรรโชกทรัพย์

โดยตัวเขาได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่บางส่วนได้มีส่วนร่วมในการคุกคาม ข่มขู่ รวมถึงการปลอมแปลงหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับเขาในข้อหาขู่กรรโชกทรัพย์อีกด้วย

ซึ่งทีมกฎหมายของ Nerayoffs เชื่อว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชื่อเสียงและธุรกิจของ Nerayoff นั้น มีความสำคัญมากเพียงพอที่จะยื่นฟ้องรัฐบาลสหรัฐฯ ได้

“ผลกระทบที่เกิดขึ้นโดยตรงและโดยอ้อมจากพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องของตัวแทนและ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางนั้น ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ชีวิตส่วนตัว และอาชีพการงานของนาย Nerayoffs โดยตรง และทำให้เขาได้รับอันตรายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ […] เขาต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายจำนวนมากเพื่อปกป้องตัวเองในขณะเดียวกันก็สูญเสียรายได้อันเป็นผลมาจากการกลายเป็นคนนอกคอกจากชุมชนคริปโต”

ที่มา: Cointelegraph