<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ เสนอให้เข้มงวดกับคริปโตมากขึ้น หลังพบรัสเซียใช้ Tether เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wally Adeyemo รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐ ได้ออกมาประกาศให้เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวของรัสเซีย หลับพบว่าทางรัฐบาลได้มีใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร โดยเฉพาะกับ Tether ( USDT) ซึ่งเป็นเหรียญที่ตรึงค่าเอาไว้กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยในรายงานเผยว่า ในตอนนี้รัฐบาลรัสเซียเริ่มหันมายอมรับอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นเพื่อหวังหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร ด้วยการใช้ Tether ในการเก็บรักษาเงินทุน และซื้อขายสินค้าเพื่อทำสงครามโดยไม่ต้องมีการควบคุมดูแลตามปกติ

Adeyemo ได้เน้นย้ำว่า ปัญหาในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้มีผู้ก่อการร้ายใช้ Bitcoin เพื่อการฟอกเงินอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงส่งเงินไปให้กับกลุ่มก่อการร้ายอย่างเช่น องค์กรก่อการร้ายข้ามชาติอัลกออิดะห์

และการที่ผู้ก่อการร้ายเริ่มใช้สินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาในการหลบหนีการตรวจสอบจากรัฐบาลนั้น เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น เกาหลีเหนือและรัสเซียที่กำลังดำเนินการอยู่ในตอนนี้ ซึ่งพวกเขาทั้งหมดใช้ Tether ในการทำกิจกรรมต่างๆ ของพวกเขาให้ราบรื่นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการคว่ำบาตร

อย่างไรก็ตาม Adeyemo ได้ออกมายอมรับว่าในตอนนี้เขากำลังพูดคุยกับผู้มีอำนาจในวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาแล้ว และเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้เครื่องมือที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อรักษาอุตสาหกรรมการเงินของอเมริกาให้ปลอดภัย

โดย Adeyemo เสนอให้วุฒิสภามีการบังคับอุตสาหกรรมคริปโตจากต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้นแต่ก็จำเป็นที่จะต้องดูเป็นกรณีไป นอกจากนี้ตัวเขายังได้เสมอให้มีการปรับปรุงมาตรการการคว่ำบาตรใหม่ โดยเสนอให้มันทันสมัยมากยิ่งขึ้น และสามารถจัดการกับปัญหายุ่งยากจากอุตสาหกรรมคริปโตได้ด้วย

นอกจากนี้ พวกเขากำลังร่วมมือกับสภาคองเกรสเพื่อกำจัดปัญหาที่อาจส่งผลต่อระบบการเงินภายในประเทศ รวมถึงตั้งเป้าที่จะแก้ไขปัญหาแรนซัมแวร์ที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศมากกว่าพันล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา: Cryptopolitan