<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ VanEck กล่าว SEC มีแววจะปัดตก Ethereum Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าผู้บริหารระดับสูงของ VanEck ยักษ์ใหญ่ทางการเงินกล่าวว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) มีแนวโน้มที่จะปฏิเสธการยื่นจดทะเบียนเพื่อเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ของ Ethereum (ETH)

แม้ว่าสถาบันการเงินหลายแห่งจะได้รับการอนุมัติให้เปิดตัว Bitcoin (BTC) ETF เมื่อช่วงต้นปีนี้ Jan van Eck CEO ของ VanEck บอกกับ CNBC ในการให้สัมภาษณ์ว่าเขาไม่คิดว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะไฟเขียวให้กับ Ethereum ETF เหมือนกับ Bitcoin ETF

“เราเป็นคนแรก ๆ ที่ยื่นเรื่องเพื่อขอเปิดตัว Ethereum ETF ในสหรัฐอเมริกาเช่น เราและ Cathy Wood ถือได้ว่าเป็นกลุ่มสถาบันแรกในเดือนพฤษภาคม ผมเดาว่าเอกสารที่ยื่นไปอาจจะถูกปฏิเสธ…

วิธีที่กระบวนการทางกฎหมายดำเนินไปคือหน่วยงานกำกับดูแลจะให้ความเห็นเกี่ยวกับการยื่นสมัครเปิดตัว ETF ของคุณ และสิ่งนั้นเกิดขึ้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ก่อน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติและตอนนี้ สิ่งเดียวกันนี้กำลังเกิดขึ้นกับ Ethereum”

SEC ได้อนุมัติ Bitcoin ETF ในเดือนมกราคมหลังจากหลายปีของการปฏิเสธตามคำสั่งศาลให้พิจารณาการยื่นสมัครอีกครั้ง ETF ให้สิทธิ์แก่เทรดเดอร์ในการเข้าถึงสินทรัพย์โดยที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องซื้อมันจริง ๆ

ในเดือนมีนาคม หน่วยงานกำกับดูแลประกาศว่าอาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการพิจารณาความเป็นไปได้ของ Ethereum ETF และจะเลื่อนการตัดสินใจออกไป 60 วันจนถึงเดือนพฤษภาคม

อย่างไรก็ตามบริษัทบางเจ้าเช่น Coinbase เว็บเทรด crypto ชั้นนำในสหรัฐฯ และ Consensys ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ บล็อกเชน กำลังเรียกร้องให้ SEC อนุมัติ Ethereum  ETF โดยพวกเขากล่าวว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Ethereum และความยืดหยุ่นต่อการฉ้อโกงนั้นเหนือระดับกว่าของ Bitcoin เสียอีก

ที่มา : DailyHodl