<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $61,625 หลังมีรายงานว่าอิหร่านได้เปิดฉากใช้โดนติดอาวุธโจมตีอิสราเอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงกว่า 8.4% เมื่อวันที่ 13 เมษายน หลังจากที่อิหร่านเปิดฉากปูพรมโจมตีอิสราเอล ทำให้เกิดความขัดแย้งทางดินแดนในแถบตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรงขึ้น

ราคา Bitcoin ร่วงลงจากประมาณ $67,000 ลงไปแตะ $61,625 ส่งผลให้มูลค่าตลาดหายไปกว่า 130 ล้านดอลลาร์ภายในไม่กี่นาทีหลังการโจมตี

การเทขาย Bitcoin ส่งผลกระทบต่อเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อีกด้วย ในขณะที่เขียนบทความนี้เช่น Ethereum ที่ราคาลดลง 9.81% เหลือ $3,000 ขณะที่ Solana ร่วงลง 15.96% เหลือ $139 ตามข้อมูลของ CoinMarketCap มูลค่าตลาดของ crypto ทั่วโลกลดลง 8.19% เป็น 2.23 ล้านล้านดอลลาร์

ตามรายงานของ Bloomberg อิหร่านได้ส่งโดรนไปยังอิสราเอลเมื่อวันเสาร์ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลเมื่อไม่กี่วันก่อน อิสราเอลโจมตีสถานทูตในเมืองดามัสกัส ประเทศซีเรีย สังหารชาวอิหร่านไป 7 คน รวมถึงนายพลทหาร 2 คนด้วย

นอกเหนือจากการโจมตีทางอากาศแล้ว มีรายงานว่าทางการอิหร่านยังได้ยึดเรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่งที่มหาเศรษฐีชาวอิสราเอลเป็นเจ้าของ

ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐอเมริกาเตือนเมื่อวันที่ 12 เมษายนว่าอิหร่านจะเริ่มโจมตี “เร็วกว่านี้” โดยเขาเน้นจุดยืนว่าสหรัฐฯ จะช่วยปกป้องอิสราเอล:

“เราทุ่มเทให้กับการปกป้องอิสราเอล เราจะสนับสนุนอิสราเอล เราจะช่วยปกป้องอิสราเอล และอิหร่านจะบุกโจมตีไม่สำเร็จ”

ความขัดแย้งระหว่างอิหร่านและอิสราเอลทำให้เกิดความตึงเครียดในภูมิภาคนี้เพิ่มมากขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่สหรัฐฯ มีรายงานว่าพยายามป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นนับตั้งแต่ที่มีความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับฮามาสในเดือนตุลาคม

ที่มา : Cointelegraph