<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน! ราคา Bitcoin ร่วงหนักแตะ 60,000 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนกังวลเรื่องสงครามอิหร่าน-อิสราเอล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ตลาดคริปโตนั้นถือเป็นหนึ่งในตลาดการลงทุนที่มีความผันผวนมากที่สุดและเต็มไปด้วยความเป็นไปได้อยู่ตลอดเวลา และดูเหมือนว่าในตอนนี้มันจะได้แสดงพลังของตลาดอีกครั้ง หลังจากราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง

ข้อมูลล่าสุดจาก CoinMarketCap เผยว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงแตะที่ 60,180 ดอลลาร์แล้ว โดยราคาร่วงลงมากกว่า 3.34% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงถึง 12.44% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เรายังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำให้ราคาเหรียญลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Ash Crypto ได้ออกมาเปิดเผยถึง 3 ปัจจัยที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงหนักในตอนนี้

1: สถานการณ์สงครามอิหร่าน-อิสราเอล

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสถานการณ์สงครามอิหร่าน-อิสราเอลนั้น ถือเป็นหนึ่งในตัวจุดชนวนให้โลกการลงทุนเกิดการผันผวนเป็นอย่างมาก ซึ่ง Ash ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่นาทีที่แล้ว อดีตหัวหน้าหน่วยข่าวกรอง Mossad ได้ออกมาสั่งโจมตีโรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่านได้ ส่งผลให้สถานการณ์เลวร้ายยิ่งขึ้น

และถ้าหากว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นี่อาจเป็นตัวจุดชนวนสำคัญ และอาจนำไปสู่สถานการณ์สงครามโลกครั้งที่สามได้ในอนาคต ส่งผลให้นักลงทุนเกิดความตื่นตระหนก และเทขายสินทรัพย์ดิจิทัลทิ้งเพิ่มรักษาความเสี่ยง

2: ความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ

เมื่อวานนี้ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา (FED) ได้ออกมาแสดงความไม่มั่นใจเรื่องเงินเฟ้อมากนัก พร้อมกับเปิดเผยว่าพวกเขาอาจต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยตลาดคาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 1%

3: ความโลภของนักลงทุนรายย่อย

Ash ได้ชี้ว่า ในตอนนี้ตลาดคริปโตมีความโลภที่มากเกินไป ส่งผลให้นักลงทุนที่ใช้เลเวอเรจที่สูงส่วนใหญ่ ขาดทุนจำนวนมากจากความผันผวนของราคา และแม้ว่าในตอนนี้จะเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ Ash มองว่าความต้องการของตลาดในตอนนี้ยังคงโลภมากเกินไปอยู่

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ที่กล่าวมาข้างต้นนั้นอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ ทั้งนี้นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในคริปโตเสมอ

https://twitter.com/Ashcryptoreal/status/1780621191541108779

ที่มา: Twitter