<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมกลับมาบุกตลาดอินเดียอีกครั้ง! หลังจ่ายค่าปรับไปกว่า 73 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance บริษัทเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเตรียมที่จะกลับมายังอินเดียอีกครั้ง หลังจ่ายค่าปรับมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ Economic Times ของอินเดีย โดยอ้างอิงแหล่งข่าวที่มีความรู้ในเรื่องนี้ 

ตามรายงานระบุว่า บริษัทเว็บเทรดคริปโต Binance ตั้งใจจะปฏิรูปบริษัทในภูมิภาคเอเชียใต้ของตนเอง เพื่อให้ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายกับหน่วยข่าวกรองทางการเงิน (Financial Intelligence Unit: FIU) ของอินเดีย ซึ่งทำหน้าที่กำกับดูแลการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลภายในประเทศ และกำลังดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงกฎหมายป้องกันการฟอกเงินและภาษีอากรของอินเดีย

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียได้บล็อกเว็บไซต์ของบริษัทเว็บเทรดคริปโตจำนวน 9 แห่ง เนื่องจากดำเนินการอย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบท้องถิ่นอย่างเหมาะสม หลังจากนั้น ทางร้านค้าแอปของ Apple และ Google ก็ได้ลบแอปพลิเคชันของบริษัทเว็บเทรดคริปโตออกไปจากภูมิภาคนี้ด้วย

เมื่อเดือนมกราคม บัญชีของ Binance South Asia ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X กล่าวว่า “เรายังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบท้องถิ่นและรักษาการติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลก เพื่อให้แน่ใจว่าบริการของเรายังคงมีอยู่ และพร้อมใช้งานอย่างต่อเนื่อง “

ก่อนจะมีการแบนเว็บเทรดคริปโต Binance นั้น  Binance ครองสัดส่วนการถือครองคริปโตของนักลงทุนชาวอินเดียประมาณ 90% คิดเป็นมูลค่าราว 4 พันล้านดอลลาร์ ตามรายงานของ Economic Times การครองตลาดก่อนหน้านี้ น่าจะมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายภาษีท้องถิ่นของ Binance ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานซื้อขายคริปโตโดยไม่ต้องเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1% ตามที่รายงานระบุ

ที่มา : theblock