<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Worldcoin เตรียมเปิดตัว World Chain บล็อกเชน Layer 2 สุดล้ำ ยกระดับการยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Worldcoin โปรเจกต์ Proof-of-Humanity ของมหาเศรษฐี Sam Altman ซีอีโอของบริษัท OpenAI ล่าสุดได้ประกาศเตรียมเปิดตัว World Chain บล็อกเชน Layer 2 ที่พัฒนาขึ้นเอง เพื่อยกระดับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งมีกำหนดการที่จะเปิดให้ใช้งานในช่วงหน้าร้อนของปีนี้ 

สำหรับตัวของ World Chain จะเป็น Layer 2 บล็อกเชนที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานใหม่ โดยบล็อกเชนดังกล่าวนั้นจะถูกรักษาความปลอดภัยโดยเครือข่าย Ethereum ทางตัวแทนของบริษัทได้ออกมากล่าวว่า “ผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนว่าเป็นมนุษย์จะได้รับสิทธิพิเศษเหนือกว่าบอท และได้รับส่วนลดค่าแก๊สอีกด้วย”

การประกาศเปิดตัว World Chain ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อรองรับผู้ใช้งานใหม่ๆ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และมุ่งสู่เป้าหมายการมีผู้ใช้ทะลุ 1 พันล้านคน 

ปัจจุบัน Worldcoin มีผู้ใช้งานลงทะเบียนแล้วกว่า 5 ล้านบัญชี ซึ่งการเปิดตัว World Chain นี้จะเข้ามาช่วยรองรับผู้ใช้งานใหม่ๆ ที่หลั่งไหลเข้าสู่ระบบ

Worldcoin ได้พิสูจน์ให้วงการคริปโตเห็นจากการเปิดตัว WorldChain แล้วว่าไม่มีอุปสรรคไหนใหญ่เกินกว่าที่จะข้ามไปได้ ซึ่งในจุดนี้หมายถึงปัญหาด้านการขยายขนาดและด้านความปลอดภัย และพวกเขาเป็นบริษัทแรกที่สามารถแก้ไขได้ทั้งสองปัญหาได้สำเร็จ 

ในขณะที่รายงาน ราคาของ Worldcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 4.72 ดอลลาร์ ลดลง 5.79% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap