<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ของฟิลิปปินส์สั่ง Apple และ Google แบนแอป Binance ออกจาก App Store

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของฟิลิปปินส์ (SEC) จะเริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง หลังสั่งให้Google และ Apple ลบแอป Binance ออกจาก App Store สำหรับผู้ใช้ในฟิลิปปินส์

เมื่อวันที่ 23 เมษายน SEC ของประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ว่าทางหน่วงงานกำลังทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่เพื่อที่จะลบ “แอปพลิเคชันที่ดำเนินการโดย Binance” ซึ่งเป็นแอปของกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกทิ้ง โดยระบุว่าบริษัทต่างๆ ได้รับจดหมายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา เกี่ยวกับการถอดแอปดังกล่าวออกจากตลาดท้องถิ่น

“สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ระบุ [Binance] และสรุปว่าการเข้าถึงเว็บไซต์/แอปเหล่านี้อย่างต่อเนื่องของสาธารณะถือเป็นภัยคุกคามต่อความปลอดภัยของเงินทุนในการลงทุนของชาวฟิลิปปินส์”

โดย Emilio B. Aquino ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้ออกมากล่าวถึงการเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่า การขายหรือเสนอขายหลักทรัพย์โดยไม่ได้จดทะเบียนกับท้องถิ่นนั้นถือเป็นการดำเนินงานที่ละเมิดกฎระเบียบด้านหลักทรัพย์ของประเทศโดยตรง

Aquino ยังได้กล่าวอีกว่า การลบแอปพลิเคชัน Binance ออกจากตลาดแอปดิจิทัลนั้น จะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของกิจกรรมที่ผิดกฎหมายในประเทศได้ และถ้าหากพวกเราไม่ทำแบบนี้มันก็อาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้

โดยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายน 2023 หลังจากที่ SEC ได้เตือนประชาชนไม่ให้ไปใช้บริการ Binance เพื่อการลงทุน โดยอ้างว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวชักชวนการลงทุนและดำเนินการแลกเปลี่ยนคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาต

และการแบนแอป Binance ในครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่สำนักงาน SEC และคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติของฟิลิปปินส์ (NTC) ได้บล็อกการเข้าถึงเว็บไซต์ Binance เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Binance มีส่วนเกี่ยวข้องกับความล้มเหลวที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพราะไม่นานมานี้ทางแพลตฟอร์มก็ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องจากแคนาดาไป หลังละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ในท้องถิ่น

ที่มา: Cointelegraph