<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin เริ่มกลับมาคึกคัก! หลังกระแสเหรียญมีมพุ่ง จับตา Dogecoin20 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฤดูเหรียญมีม mania ไม่มีทีท่าว่า จะสูญหายไปไหน โดยมูลค่าตลาดมีมรวมเพิ่มขึ้น 10% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่วน Dogecoin เหรียญ OG meme กำลังอาศัยกระแสความนิยมนี้แสดงให้เห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงต้นสัปดาห์ โดยราคาเพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคาเหรียญ Doge ได้ทะลุระดับ 0.20 ดอลลาร์ ถึงสองครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ประมาณ 0.017 ดอลลาร์ แต่ราคาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสุดสัปดาห์ แตะระดับราคาอยู่ที่ 0.207 ดอลลาร์

ทั้งเหรียญมีมที่อยู่มายาวนานและเหรียญที่มาใหม่ กำลังสร้างผลกำไรมหาศาล ตัวอย่างเช่น เหรียญมีมใหม่อย่าง Wally the Whale ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากโพสต์ กำไรที่ได้มากกว่า 44,000% ใน 24 ชั่วโมง

แม้แต่แพลตฟอร์มหลัก ๆ ก็ยังได้รับความนิยมจากเหรียญมีม ซึ่ง Bitget Wallet ได้ออกเหรียญมีมตัวใหม่ที่ชื่อ MOEW ก็ได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้น 14,000% ภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากเปิดตัว และมีมูลค่าตลาดถึง 31 ล้านดอลลาร์

สัญญาณเชิงบวกสำหรับเหรียญมีม

ราคาของ Dogecoin ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้น ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากกระแสความนิยมของเหรียญมีมในปัจจุบัน โดยราคาเพิ่มขึ้น 25% ในเดือนที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น  6%ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

แล้วอะไรอยู่เบื้องหลัง ราคาที่เพิ่มขึ้นของ Dogecoin?

นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่า Dogecoin กำลังทำงานอยู่ในวัฏจักร “รอบ 7 ปี” โดยพวกเขาคาดการณ์ว่า ราคา Dogecoin ระยะสั้นจะพุ่งสูงถึง 2 ดอลลาร์ และราคา Dogecoin ในระยะยาวอาจสูงถึง 40 ดอลลาร์ แม้ว่าจะต้องมีการซื้อเข้าจำนวนมากจากตลาดคริปโตก็ตาม

ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้น 37,039.14% จากราคาเดิมในปี 2014 แสดงให้เราเห็นแล้วว่า การได้กำไรมหาศาลด้วยเหรียญมีมตัวนี้นั้นมันไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Dogecoin ทำสถิติราคาใหม่ คือในวัน Doge Day ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน ถือเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลองในชุมชน Doge และ Dogecoin ซึ่งมักจะเห็นราคา Dogecoin พุ่งสูงขึ้นในเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม Dogecoin มีอัตราเงินเฟ้อ และการออกโทเค็น DOGE ใหม่อย่างต่อเนื่อง เนื่องในฐานะที่เป็นหนึ่งในเหรียญที่ใหญ่ที่สุด จึงเป็นเรื่องยากสำหรับนักลงทุนที่จะเห็นผลตอบแทนจำนวนมหาศาล แม้แต่ปริมาณการซื้อขายที่สูงก็ยังมีผลกระทบต่อราคาเพียงเล็กน้อย

เนื่องจากโทเค็นยังขาดคุณสมบัติหรือนวัตกรรมบางอย่างที่เหรียญมีมอื่น ๆ มีในปัจจุบัน เห็นได้จาก Shiba Inu และเหรียญมีมตัวใหม่อื่น ๆ ที่แซงหน้าเหรียญ Dogecoin ในแง่ของประโยชน์ใช้สอย 

ทุกวันนี้เหรียญรูปหมาน้อยเหรียญอื่น ๆ กำลังขโมยจุดเด่นไป ส่งผลให้นักลงทุนบางราย เริ่มมองหาโทเค็นที่มีสัญญาณเชิงบวกที่ใกล้เคียงกัน แต่มีขีดจำกัดที่ต่ำกว่าและมีศักยภาพในการทำกำไรเป็นอย่างมาก ซึ่งเหรียญใหม่ที่น่าสนใจเหรียญหนึ่งที่ยังอยู่ในการ Presale คือ Dogecoin 20

Dogecoin 20: น้องหมาตัวใหม่บน Block

Dogecoin20 ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกของ crypto ในฐานะหนึ่งในเหรียญที่มียอดการ Presale ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถระดมทุนไปได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Dogecoin20 ได้ประกาศความลับที่เก็บไว้มายาวนานในวันเปิดตัวโทเค็นวันที่ 20 เมษายนว่า  วัน Doge นี้จะเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ที่สร้างกระแสให้กับเหรียญในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

โทเค็นนี้ได้นำเสนอรูปแบบใหม่ให้กับประเพณีอันยาวนานของเหรียญมีม Dog โดยใช้เลข 20 เพิ่มเข้ามาในชื่อเหรียญ จากประเภทของโทเค็นที่เป็น – ERC-20 ซึ่งสร้างขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ที่ไม่เน้นสาระของเหรียญแต่มีความรวดเร็วและปลอดภัย

นอกจากนี้เหรียญ Dogecoin20 ยังให้คุณค่าแก่ผู้ถือครองมากกว่าเหรียญ Dogecoin อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันได้ให้ผู้เข้าร่วมการ Presale สามารถเริ่ม staking โทเค็นด้วยผลตอบแทน APY สูงถึง 52% นอกจากนี้ เหรียญยังมีกลไกภาวะเงินฝืดด้วยอุปทานคงที่อยู่ที่ 1.4 แสนล้านดอลลาร์ DOGE20

กลไกเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพการเติบโตให้กับนักลงทุนเป็นสองเท่า ซึ่ง 12.5% ​​ของอุปทานโทเค็นทั้งหมดได้ถูกจัดสรรไว้แล้ว เพื่อเป็นรางวัลให้แก่นักลงทุนในช่วงแรกของปี

ทั้งนี้หากสนใจสามารถติดตามโปรเจกต์ดังกล่าวได้ที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (Twitter) และ Telegram รวมถึงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับวันเปิดตัวที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากโทเค็นดูเหมือนว่าจะถูกลิสต์ใน CEX และ DEX ชั้นนำ

เข้าดูรายละเอียดเหรียญ Dogecoin20 ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์