<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน Bitcoin กว่า 78 ล้านดอลลาร์ไปยังเว็บเทรด Kraken ในช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงแรง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลที่จัดทำโดย Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์ crypto พบว่าเจ้ามือได้ฝาก Bitcoin เข้ามาในเว็บเทรด Kraken 77.7 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บเทรด cryptocurrency ชั้นนำเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน

เจ้ามือรายดังกล่าวสะสม Bitcoin เอาไว้มูลค่าได้ 1,700 ล้านดอลลาร์ ที่ราคาเฉลี่ย $68,051 ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มีนาคม ถึง 15 เมษายน

ข้อมูล CryptoQuant ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าการไหลเข้าของ Bitcoin สู่เว็บเทรดโดยเจ้ามือได้แตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน นี่แสดงให้เห็นว่าผู้ถือเหรียญรายใหญ่กระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมในการขายทำกำไร นี่อาจเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ของการปรับฐานราคาอย่างมีนัยสำคัญ

ตามที่ Glassnode ได้ระบุไว้นักลงทุน Bitcoin กำลังอยู่ในจุดที่ได้กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงในระดับที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบกับต้นทุน ณ วันที่เกิดการ halving 

จากที่กล่าวไปแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าตัวชี้วัดดังกล่าวอาจสร้างสัญญาณที่ผิดพลาดได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้เข้าร่วมตลาดจึงควรใช้ความระมัดระวัง

เม็ดเงินลงทุนที่ไหลออกจาก ETF นำไปสู่หายนะ

ขณะนี้ตลาดสกุลเงินดิจิตอลอยู่ภายใต้แรงกดดันขาลงใหม่ เนื่องจากมีการไหลออกที่สำคัญจาก Bitcoin ETF ที่ใหญ่ที่สุด

ในวันพฤหัสบดี ข้อมูลพบว่าการไหลออกของเม็ดเงินลงทุนมูลค่ากว่า 217 ล้านดอลลาร์ โดย GBTC ของ Grayscale เพียงแค่ 2 เจ้านี้ก็มีเม็ดเงินที่ไหลออกมากกว่า 140 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว

ประกอบกับปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคที่ไม่เอื้ออำนวย แนวโน้มของ Bitcoin ยังคงไม่แน่นอน Bitcoin ที่ราคาลดลง 0.9% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมากำลังดิ้นรนเพื่อฟื้นโมเมนตัมขาขึ้นของมันต่อไป

ที่มา : U.Today