<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงเตรียมเปิดตัว Bitcoin และ Ethereum ETF ในวันนี้ มูลค่าอาจทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฮ่องกงเตรียมเปิดตัวกองทุน ETF Bitcoin และ Ethereum ในวันที่ 30 เมษายนนี้ โดยบริษัทผู้จัดการกองทุนหนึ่งคาดการณ์อย่างมั่นใจว่า ผลการออกกองทุน ETF ครั้งนี้อาจจะมีมูลค่าระหว่าง 200-300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนั่นหมายความจะสูงกว่ามูลค่าการออกกองทุน ETF ในสหรัฐฯ ในวันแรกที่ 125 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นั่นเอง

นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทุนคาดการณ์ว่าขนาดตลาดสุดท้ายอาจมีความเป็นไปได้ที่จะสูงถึง 2-3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แม้จะต่ำกว่าตลาดสหรัฐฯ แต่ก็สูงกว่าประมาณการถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของนักวิเคราะห์สหรัฐฯ

ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทุนชี้แจงว่า มูลค่าการออกกองทุนเบื้องต้นหมายถึงขนาดของช่วงระยะเวลาเสนอขายหุ้นเริ่มแรก (Initial Offering Period) ก่อนการจดทะเบียน ไม่ใช่เงินทุนที่ไหลเข้าในวันแรก

ถึงแม้เอเชียจะมีผู้ใช้คริปโตมากที่สุดในโลก แต่การแบนสินทรัพย์ดิจิทัลของจีนแผ่นดินใหญ่ อาจจำกัดฐานนักลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม การอนุมัติกองทุน ETF ครั้งนี้ ทำให้ฮ่องกงกลายเป็นศูนย์กลางทางการเงินแห่งแรกในเอเชียที่ยอมรับผลิตภัณฑ์คริปโตเป็นเครื่องมือการลงทุนหลัก

ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และฟิวเจอร์สของฮ่องกง (SFC)

เมื่อสามเดือนที่แล้ว สหรัฐฯ เพิ่งเปิดตัวกองทุน Bitcoin spot ETF ครั้งแรก ซึ่งสามารถดึงเงินทุนสุทธิได้ประมาณ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้  แต่ในขณะนี้ฮ่องกงก็กำลังดำเนินการเช่นเดียวกัน โดยหน่วยงานในฮ่องกงของ China Asset Management, Harvest Fund Management และ Bosera Asset Management จะร่วมมือกับบริษัทคริปโตในท้องถิ่นอย่าง Hashkey เพื่อเปิดตัวกองทุน ETF เหล่านี้ในวันที่ 30 เมษายนนี้

ที่มา: bitcoinsistemi