<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood ปรับคาดการณ์ราคา Bitcoin ใหม่! จากเดิม 1.5 ล้าน เป็น 3.8 ล้านดอลลาร์ ในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood  CEO ของ Ark Invest บริษัทจัดการลงทุนชื่อดัง ยังคงมุมมองบวกต่อตลาดคริปโตเคอร์เรนซี แม้จะเผชิญช่วงขาลงในปัจจุบัน โดยเธอได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคา Bitcoin จากเดิมขึ้นเป็นเท่าตัว

ในงานประชุมสำหรับนักลงทุนที่นิวยอร์ก Cathie Wood ได้สร้างความฮือฮาด้วยการคาดการณ์ราคา Bitcoin ใหม่อย่างกล้าหาญว่าอาจพุ่งสูงถึง 3.8 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030

เดิมที Wood เคยคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030  แต่เธอปรับเพิ่มตัวเลขดังกล่าวหลังจาก กองทุน Bitcoin Spot ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐอเมริกา  และความสำเร็จของกองทุนนี้ยิ่งส่งผลให้ราคาที่คาดการณ์พุ่งสูงขึ้นไปอีก

“ปีที่แล้ว เราได้เสนอการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่ดีที่สุดสำหรับช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ตัวเลขนี้คือ 1.5 ล้านดอลลาร์ โดยการได้รับอนุมัติจากสถาบันที่ดำเนินการโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) แม้ว่าจะเป็นเรื่องยาก ตามการวิเคราะห์ของเรา แต่นักลงทุนสถาบันได้ลงทุนใน Bitcoin มากกว่า 5% ของพอร์ตโฟลิโอ ถ้าเป็นเช่นนั้น เราคิดว่า พวกเขาจะทยอยเข้ามาลงทุนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 2.3 ล้านดอลลาร์ ตามการคาดการณ์ที่ฉันให้คุณ” Cathie Wood กล่าว

การคาดการณ์ของ  Cathie Wood ขึ้นอยู่กับสมมติฐานที่ว่านักลงทุนสถาบันจะเริ่มแห่เข้ามาลงทุนใน Bitcoin เป็นจำนวนมหาศาล หากการคาดการณ์ของ  Cathie Wood สามารถพิสูจน์ได้ว่าถูกต้อง ราคา Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 3.8 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 ซึ่งการลงทุนเพียง 1,000 ดอลลาร์ในวันนี้ มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 60,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ยังมีนักวิเคราะห์จำนวนมากที่ไม่มั่นใจในการคาดการณ์ของ Cathie Wood เนื่องจากมีระยะเวลาเพียง 5.5 ปี เท่านั้นที่เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจริง

ที่มา : bitcoinsistemi