<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาถรรพ์คำสาปมัจจุราช ‘Nas Daily’ สัมภาษณ์ CEO คริปโตคนไหนมักจบไม่สวย! 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากกรณีของ Nuseir Yassin ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ในช่องยูทูปที่ชื่อ ‘Nas Daily’ ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า หากช่อง Nas Daily ไปสัมภาษณ์ หรือถ่ายรูปคู่กับ CEO คนใด ก็มักจะจบลงไม่สวย

CEO ของเว็บเทรดคริปโตหลายราย ที่เคยถูก Nuseir Yassin สัมภาษณ์หรือถ่ายรูปคู่ ต่างมี จุดจบที่ไม่สวย หลายรายถูก จำคุก หรือ บริษัทมีปัญหา จนกลายเป็น “อาถรรพ์ Nas Daily” ที่สร้างความกังวลให้กับคนในวงการไม่น้อย

บุคคลที่ Nuseir Yassin เคยสัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้  ได้แก่ Sam Bankman-Fried (หรือที่รู้จักกันในชื่อ “SBF”)  อดีต CEO ของเว็บเทรด FTX ซึ่งหลังจากนั้นกระดานเทรด FTX ก็ล่มสลายลงในช่วงปลายปี 2022 ก่อนที่ต่อมา Sam Bankman-Fried จะถูกศาลตัดสินให้จำคุก 25 ปี ฐานฉ้อโกง 

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้  Changpeng Zhao หรือ CZ อดีต CEO ของเว็บเทรด Binance ก็เพิ่งถูกศาลสหรัฐฯสั่งตัดสินให้จำคุกเป็นเวลา 4 เดือน จากความผิดในข้อหาการฟอกเงิน พร้อมทั้งยังได้ลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance ซึ่งก็เป็นบุคคลที่ Nuseir Yassin เคยได้ไปสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูปคู่มาแล้วเหมือนกัน

เรียกได้ว่าอาถรรพ์จาก Nuseir Yassin ของช่อง Nas Daily ที่ไปสัมภาษณ์ใคร แต่ละคนมักเกิดเหตุการณ์ที่จบลงไม่สวย เช่นการติดคุกด้วยกันทั้งสิ้น 

มิหน้ำซ้ำช่อง Nas Daily ยังเคยได้ไปถ่ายรายการสัมภาษณ์ “Sandeep” ผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์อย่าง Polygon อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน  Sandeep ได้ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO ของ Polygon ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งก่อนหน้านี้ Polygon ยังถูกก.ล.ต. สหรัฐฯ ออกมาว่าเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ อีกด้วย 

นี่ก็เป็นประเด็นที่ทำให้หลายคนเริ่มแซวกันว่า บางที Polygon อาจเป็นรายต่อไปที่อาจจะต้องโดนคำสาปของ Nuseir Yassin หรือไม่ 

ทั้งนี้อาถรรพ์ Nas Daily” เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกต ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า การไปสัมภาษณ์กับการถ่ายรูปคู่ของ Nuseir Yassin นั้นอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญ จากปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือเป็นอาถรรพ์คำสาปที่จะเกิดขึ้นจริงในตลาดคริปโต แล้วใครจะเป็นรายต่อไป