<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brian Armstrong CEO ของ Coinbase กล่าวว่าโซลูชั่น Layer 2 จะขับเคลื่อนกรณีใช้งานมากมายในระบบนิเวศ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Coinbase เว็บเทรด crypto ในสหรัฐฯ มองในเชิงบวกว่าโซลูชัน Layer 2 จะเปลี่ยนสภาพเศรษฐกิจในตลาด crypto

Brian Armstrong ได้กล่าวถึงในที่ประชุมของบริษัทประจำไตรมาสแรกของ Coinbase โดยตัวเขากล่าวว่าเขามองเห็นถึงโซลูชันปรับขนาด Layer 2 ที่อำนวยความสะดวกให้กับเคสใช้งาน crypto ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าและเวลาการทำธุรกรรมที่เร็วขึ้น

“เพื่อเป็นการเตือนความจำ โซลูชัน Layer 2 ช่วยให้บล็อกเชนขยายขนาดได้ คล้ายกับเมื่ออินเทอร์เน็ตเปลี่ยนจาก dial-up ไปสู่บรอดแบนด์ และเราเชื่อว่าการปรับขนาดนี้จะผลักดันกรณีใช้งานใหม่ ๆ มากมายในเศรษฐกิจ crypto”

CEO ให้ความสำคัญกับ Base ซึ่งเป็นเลเยอร์ 2 ของ Ethereum (ETH) ของ Coinbase ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้ใช้นับพันล้านคนใน web3

“Base ช่วยลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมและเวลาในการยืนยันธุรกรรมได้อย่างมาก ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้นในการทำธุรกรรม crypto โดยเฉลี่ยใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาทีและมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า $0.01 ที่ใดก็ได้ในโลก

“การเคลื่อนไหวของนักพัฒนาบน Base เพิ่มขึ้น 8 เท่าในไตรมาสที่ 1 ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Base ได้ประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 2 เท่ามากกว่าเครือข่าย Ethereum ทั้งหมดใน Layer 1”

“เราทำให้ Base ใช้งานได้เร็วขึ้นและถูกลงโดยลดค่าธรรมเนียมลงประมาณ 80% ผ่านการอัพเกรดโปรโตคอล และค่าธรรมเนียมของเราตอนนี้จะต่ำกว่า $0.01”

สำหรับ Bitcoin (BTC) Armstrong กล่าวว่า Bitcoin ETF ได้ชุบชีวิตให้ตลาดคริปโตกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

“ผมคิดว่า ETF ได้รับความสนใจอย่างมาก แต่สิ่งที่เราเห็นก็คือเมื่อมีความสนใจเกี่ยวกับ crypto โดยรวมผมคิดว่ามันสร้างพลังงานและความสนใจในผลิตภัณฑ์ทุกประเภทในอุตสาหกรรม”

ที่มา : DailyHodl