<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกได้กล่าวว่า Bitcoin และสกุลเงิน Fiat นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลก Fidelity Investments ได้บอกว่า อนาคตของ Bitcoin อาจจะตรงข้ามกับสินทรัพย์อื่น ๆ บนโลก

บริษัท Fidelity Digital Assets ซึ่งเป็นบริษัทย่อของบริษัท Fidelity Investments ได้เผยแพร่งานวิจัยล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า “The Rising Dollar and Bitcoin” เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยได้มีการพูดถึงเส้นแบ่งระหว่าง Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ

Bitcoin ไม่ขึ้นตรงกับใคร

แม้ว่า Bitcoin จะอยู่ในตลาดหมีมาเกือบ 1 ปี แต่ทางบริษัท Fidelity ก็ยังเชื่อมันในสกุลเงินดิจิลทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin

ในรายงาน นักวิเคราะห์ได้ระบุว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่แตกต่างจากสินทรัพย์ทั่วไปในปัจจุบัน และในสภาวะที่มีอัตราเงินเฟ้อที่สูงในตอนนี้ อัตราการออก Bitcoin และอุปทานที่มีจำกัด เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ Bitcoin มีความพิเศษ

“ในไม่ช้า Bitcoin อาจยืนตรงกันข้ามกับสกุลเงินอื่น ๆ ทั่วโลกรวมทั่งสกุลเงิน Fiat ซึ่งสกุลเงินอื่น ๆ เหล่านี้ เป็นสกุลเงินที่คอยเพิ่มอุปทานของตัวเองตลอดเวลา มีการสร้างสกุลเงินเพิ่ม และมีการขยายงบดุลของธนาคารกลาง”

แม้ว่าชื่องานวิจัยของบริษัท Fidelity จะส่งผลให้หลายคนเริ่มมองเงินดอลลาร์เปลี่ยนไป แต่เหตุการณ์ที่ค่าเงินปอนด์ของอังกฤษอ่อนค่ากว่าของสหรัฐทำให้เป็นการเน้นย้ำว่า ยุค Bitcoin Standard อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

ทางบริษัท Fidelity ได้คาดการณ์ว่า “อาจจำเป็นที่ต้องมีการลดค่าเงินมากขึ้น เพื่อบรรเทาภาระหนี้ที่สูงขึ้นในกลุ่มประเภทที่พัฒนาแล้ว และค่าเงินปอนด์ที่ลดลงอาจทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะผิดนัดชำระหนี้ในอังกฤษ และปัญทางการเงินต่าง ๆ อาจจะไม่หายไปในเร็ว ๆ นี้”

“เมื่อเปรียบเทียบกับ Bitcoin Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ไม่กี่ประเภทที่ไม่มีใครควบคุมมันได้ ไม่มีความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของคู่สัญญา และมีปริมาณการผลิตที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้”

“แต่สุดท้าย นักลงทุนจะเป็นคนกำหนดทิศทางของตลาด และตัดสินว่าสินทรัพย์ประเภทนั้นจะน่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนหรือไม่”

ความผันผวนยังคงเป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไปในโลกคริปโต

บริษัท Fidelity มองว่าในตอนนี้ตลาดของ Bitcoin เริ่มแตกต่างจากตลาดของ Cryptocurrency และมีความผันผวนน้อยกว่า

ในรายงานของบรัษทได้ชี้ให้เห็นว่า ในตอนนี้อุปทานของ Bitcoin มีสภาพคล่องที่ต่ำสุดในรอบ 10 ปี

ข้อมูลจากรายงาน “The Week On-Chain” ของบริษัท Glassnode ระบุว่า ความผันผวนของ Bitcoin เป็นสิ่งที่ทำให้มันก้าวไปข้างหน้า

“ตลาด Bitcoin นั้นผันผวนอยู่ตลอดเวลา และในตอนนี้ความผันผวนของ Bitcoin ก็ลดลงเป็นระดับต่ำสุดในประวัติการณ์”

Source : Cointelegraph