<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มี Market Cap เพิ่มขึ้น 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วงปลายเดือน Uptober

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitcoin ราคา sideway มานานหลายสัปดาห์ ในที่สุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม หรือที่หลายคนเรียกว่าเดือน Uptober ราคาของ Bitcoin ก็ได้หลุดออกจากกรอบราคา 19,000 ดอลลาร์ และ 20,000 ดอลลาร์ และได้ทะลุพุ่งขึ้นไปที่ราคา 21,000 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า ในวันที่ 29 ตุลาคม Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 20,971 ดอลลาร์ ซึ่งได้เพิ่มมาประมาณ 8% นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ราคา 19,400 ดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน Market Cap ของ Bitcoin ก็ได้เพิ่มขึ้นมาประมาณ 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในเวลา 1 เดือน ทำให้ตอนนี้ Bitcoin มี Market Cap อยู่ที่ประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์

Bitcoin ยังคงต้องเจอกับปัญหาเศรษฐกิจ

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในตอนนี้ไม่ได้มีตัวกระตุ้นที่สำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ Bitcoin ยังต้องเจอกับปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

Bitcoin ที่ความสัมพันธ์กับตลาดหุ้น ทำให้ราคาของสินทรัพย์ได้รับผลกระทบจากนโยบายที่เข้มงวดของ FED ที่พยายามที่จะควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันนักลงทุนส่วนหนึ่งก็คือกำลังมองหา Bitcoin เพราะคิดว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยกำลังใกล้เข้ามา

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคิดว่าปัญหาของเศรษฐกิจที่ทั่วโลกกำลังเผชิญจะทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้น แต่บางส่วนก็คิดว่านี้อาจจะกับดักที่จะพานักลงทุนดิ่งลงเหวอีกรอบ

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin ?

นักลงทุนหลายคนคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะเป็นเหมือนในอดีต ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม และจากข้อมูลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาพบว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงวันฮาโลวีน

!function(e,i,n,s){var t=”InfogramEmbeds”,d=e.getElementsByTagName(“script”)[0];if(window[t]&&window[t].initialized)window[t].process&&window[t].process();else if(!e.getElementById(n)){var o=e.createElement(“script”);o.async=1,o.id=n,o.src=”https://e.infogram.com/js/dist/embed-loader-min.js”,d.parentNode.insertBefore(o,d)}}(document,0,”infogram-async”);

นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลและตัดสินใจจัดการความเสี่ยงให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

Source: Finbold