<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือที่โอนเงินมูลค่า 1 แสนดอลลาร์ขึ้นไป เริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้งในเดือนพ.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Market Intelligence และบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ Santiment พบว่า เจ้ามือคริปโตรายใหญ่ที่มีการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมากกว่า $100,000 เพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนพ.ย.

นอกจากนี้ บริษัทข่าวกรองด้านการตลาดยังเสริมด้วยว่าธุรกรรมที่ “น่าสนใจที่สุด” ถูกทำในเหรียญ Tether ( USDT) และ USD Coin (USDC) ซึ่งทาง Santiment คาดว่านี่เป็น “การเคลื่อนไหวที่สำคัญ”

ตามรายงานของ U.Today เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชนอย่าง CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า กลุ่มเจ้ามือรายใหญ่ของ Ethereum (ETH) มีอิทธิพลต่อราคาของสินทรัพย์มาเป็นเวลานานแล้ว

จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า เจ้ามือรายใหญ่สามารถปั่นราคาตลาด ETH ได้โดยการนำเหรียญฝากเข้ากระดานเทรดและเทขายเหรียญในช่วงที่ราคาสูงขึ้น ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เจ้ามือรายใหญ่ของ Ethereum ได้โอน ETH จำนวน 19,999.9985 ETH คิดเป็นมูลค่าประมาณ 31.6 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน ไปยังเว็บเทรด Binance ตามข้อมูลของ Etherscan

เป็นไปได้การเคลื่อนไหวของเจ้ามือรายใหญ่ในครั้งนี้อาจแสดงสัญญาณของแนวโน้มตลาดขาลง แต่นอกเหนือจากเหตุผลนี้แล้ว เจ้ามือรายใหญ่อาจโอนย้ายสินทรัพย์ crypto จำนวนมากไปยังกระดานเทรดเพราะพวกเขากำลังมองหาสภาพคล่อง

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่เจ้ามือรายใหญ่ของเหรียญ altcoin เท่านั้นที่มีการเคลื่อนไหว แต่ตามรายงานของ Benzinga เจ้ามือรายใหญ่ของ Bitcoin (BTC) เองก็ได้มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin จำนวนมหาศาลประมาณ 2,181 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 4.47 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียน

ที่มา : utoday