<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ ย้ำชัดสินทรัพย์ลูกค้าถูกค้ำในอัตราส่วน 1:1 และทาง Binance ไม่ได้มีปัญหาสภาพคล่องแต่อย่างใด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’ CEO ของ Binance ได้ออกมาปกป้องเว็ยบเทรดของเขาเมื่อไม่นานมานี้ว่าทางเว็ยบเทรดนั้นถือสินทรัพย์ของลูกค้าที่ได้รับค้ำในอัตราส่วน 1:1 ว่าไม่ได้เผชิญกับวิกฤตสภาพคล่องแต่อย่างใด

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC Squawk Box CZ ออกมาปกป้องว่า Binance ไม่ได้เผชิญกับปัญหาสภาพคล่องและให้ผู้ใช้ทำการถอนได้ตลอดเมื่อพวกเขาต้องการ Zhao กล่าวว่า:

“ผู้คนสามารถถอนสินทรัพย์ที่พวกเขามีบน Binance ได้ 100% และเราจะไม่มีปัญหาในวันใดวันหนึ่งผู้ใช้ 100% ถอนสินทรัพย์ 100% เราก็ไม่เป็นไร”

CZ ชี้ให้เห็นว่ารูปแบบธุรกิจของเว็บเทรดนั้นแตกต่างจากรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิมที่ธนาคารใช้อย่างมากซึ่งอาศัยเงินสำรองปลีกย่อย

ตามที่เขาได้กล่าวผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินแบบดั้งเดิมและหน่วยงานกำกับดูแลเชื่อว่าเว็บเทรดสามารถเรียกใช้ทุนสำรองแบบปลีกย่อยได้เช่นกัน แต่ “นั่นไม่ใช่สิ่งที่โอเคเท่าไหร่” เขากล่าวเพิ่มว่า:

“ในโลก crypto ไม่มีธนาคารกลางที่คอยพิมพ์เงินเพื่อมาอุ้มธนาคารเจ้าอื่นเมื่อเกิดวิกฤตสภาพคล่องดังนั้นธุรกิจคริปโตจึงต้องถือครองทรัพย์สินของผู้ใช้แบบ 1:1 และนั่นคือสิ่งที่เราทำมันเป็นอะไรที่ง่ายมาก ๆ”

เมื่อไม่นานมานี้เราต่างได้เห็นโวลุมในการถอนเหรียญออกจากแพลตฟอร์ม Binance พุ่งสูงขึ้นอย่างมากท่ามกลางความวิตกกังวลของผู้ใช้ที่ว่าทรัพย์สินของเขาอาจไปปนอยู่ในเงินทุนของ Binance 

โดยการแห่ถอนครั้งนี้เป็นผลมาจากการที่ Binance ถูกวิจารณ์ว่าด้วยเรื่องการทำ Proof-of-Reserve ที่แสดงสินทรัพย์และหนี้สินเพียง “บางส่วน”

ที่มา : Cryptoglobe