<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนายุคแรก “Luke Dashjr” ขอความช่วยเหลือหลัง BTC ถูกขโมยจนเกือบหมดกระเป๋า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Luke Dashjr หนึ่งในนักพัฒนาในยุคแรกๆ ในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin ได้ประกาศบน Twitter ในวันนี้ว่าคีย์ PGP ของเขาถูกบุกรุกและ Bitcoins ของเขาถูกขโมยออกไปแล้ว 

นอกจากนั้นในส่วนของจำนวน BTC ที่หายไปนั้นยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด แต่ดูเหมือนว่าส่วนสำคัญจะถูกโอนไปยัง 1YAR6opJCfDjBNdn5bV8b5Mcu84tv92fa ผ่าน crypto mixer ของ ‘CoinJoin’ ตามข้อมูลของ Dashjr 

อย่างไรก็ดีนักพัฒนา Dashjr รู้สึกตกใจและรู้สึกเหมือนมันไม่ใช่เรื่องจริงเมื่อเขาได้พบเจอการโจรกรรมในครั้งนี้ นอกจากนั้นแล้วยังมีคำถามที่ตามมาว่า ทำไมเขาถึงติดต่อใครไม่ได้เลยไม่ว่าจะเป็น FBI หรือ IC3  

ถึงแม้ว่า Dashjr จะเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความรู้มากที่สุดในโลกของ cryptocurrency ก็สามารถโดนขโมย Bitcoin ไปได้ ซึ่งต่อ Dashjr ได้หันไปใช้โซเชียลมีเดียเพื่อขอความช่วยเหลือ และมันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ผลัพธ์เผยออกมาว่า Bitcoins เกือบทั้งหมดของ Dashjr ถูกขโมยไป

สุดท้ายนี้เนื่องจากไม่มีหน่วยงานกลางในการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล จึงขึ้นอยู่กับตัวบุคคลเองที่จะต้องดูแลปกป้องทรัพย์สินของตัวเองจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต 

เรื่องนี้นับเป็นเครื่องเตือนใจที่น่าเศร้าสำหรับชุมชน cryptocurrency นอกจากนั้นผู้ใช้ Twitter บางรายยังแนะให้ Dashjr “อย่าลืมเก็บ key ของไว้ในกระเป๋าเงินเย็นและต้องแน่ใจอุปกรณ์นั้นไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่” และมีบ้างที่ผู้ใช้รายอื่นมองว่า Dashjr กำลังโกหก

ที่มา : u.today