<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Binance สนับสนุนให้ค่าธรรมเนียมในการเทรดเป็น 0 แม้ว่า CZ จะกังวลการปั่นราคาที่จะตามมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนทั้งสายดั้งเดิมและสาย crypto ถือว่าค่าธรรมเนียมในการเทรดเป็นหนึ่งในหนี้สินที่มีนัยสำคัญที่สุดในการลงทุนผ่านโบรกเกอร์ จึงไม่น่าแปลกใจที่พอเมื่อ Changpeng Zhao หรือ “CZ” ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance ถามนักลงทุนเกี่ยวกับความสนใจในการเทรดบนเว็บเทรดโดยไม่มีค่าธรรมเนียม คำตอบนั้นก็เป็นเสียงเดียวกันว่าใช่ แม้จะมีความเสี่ยงโดยธรรมชาติที่ CZ ชี้ให้เห็น

Binance ยืนอยู่ในจุดที่เป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามโวลุมการเทรดโดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง FTX ที่อันดับใกล้เคียงที่สุดได้ถึง 10 เท่าในแง่ของโวลุมการเทรด

CZ เป็นที่รู้จักในเรื่องการใช้ฟีเจอร์เพื่อเช็คผลตอบรับความคิดเห็นของชุมชนโดยเขาได้ใช้ Twitter เพื่อวัดความเชื่อมั่นของนักลงทุนเกี่ยวกับการยกเลิกค่าธรรมเนียมการเทรด

แม้ว่มีค่าธรรมเนียมในการเทรดเป็น 0 อาจดูเหมาะสำหรับนักลงทุน แต่ CZ ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาบางอย่างที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการปั่นราคา

การปั่นราคาซึ่งจะทำผู้ใช้ทำการซื้อและขายหลาย ๆ order เป็นชุดเพื่อควบคุมตลาดอีกทั้งยังสามารถใช้เพื่อเพิ่มระดับให้กลายเป็น VIP บน Binance ได้

นอกจากนี้ CZ ยังระบุด้วยว่าการทำให้ค่าธรรมเนียมในการเทรดเป้น 0 มาสู่ผู้ใช้จำเป็นต้องให้ Binance ดำเนินมาตรการป้องกันต่าง ๆ ซึ่งก็คือเครื่องมือตรวจจับเพื่อระบุการเทรดที่ผิดกฎหมาย ผู้ใช้ระดับ VIP แต่ละระดับจะถูกเชื่อมโยงกับสิทธิประโยชน์ในการเทรดบางอย่าง เช่นค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ต่ำกว่า ด้วยเหตุนี้ Brian Rast นักเล่นโปกเกอร์มือโปรจึงถามว่า “ถ้าไม่มีค่าธรรมเนียม เหตุใดคุณจึงต้องมีระดับ VIP”

นักลงทุนกว่า 30,600 คนโหวตในโพลสำรวจความคิดเห็นของ CZ ในขณะที่เขียน โดยประมาณ 65.5% มีแนวโน้มที่ต้องการจะเทรดโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ CZ เปิดให้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงโดยไม่คำนึงถึงความท้าทายที่ระบบใหม่จะนำมา

“มาดูกันว่าโพลจะว่าอย่างไร เรารับฟังผู้ใช้ของเรา”

Binance ยังคงรุกตลาดไปทั่วทุกที่ในโลกขณะที่ได้รับการจดทะเบียนและใบอนุญาตในการดำเนินการจากหน่วยงานกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง

Moon Tech Spain ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Binance ในสเปน ได้รับการจดทะเบียนเป็น VASP โดยธนาคารกลางสเปนในวันพฤหัสบดี CZ ระบุว่าความคืบหน้าที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความตั้งใจของ Binance ที่จะปกป้องผู้ใช้:

“กฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการยอมรับ cryptocurrency อย่างทั่วถึงเราได้ลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในการปฏิบัติตามข้อกำหนดและแนะนำเครื่องมือและนโยบายที่สอดคล้องกับ AMLD 5 และ 6 เพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มของเรายังคงปลอดภัยและน่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรม”

ที่มา : Cointelegraph