<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคในเครือข่าย Terra เริ่มย้ายไปที่ Polygon หลังจากล่มสลายของ Terra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจคคริปโตประมาณ 50 โปรเจค ที่สร้างบน Terra Network ได้ย้ายไปยัง Ethereum Layer 2 protocol และ Polygon

ตัวอย่างโปรเจคที่ย้ายไปคือ โปรเจค OnePlanet ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT และ เกม Metaverse Derby Stars สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงหนทางการเอาตัวรอดหลังจากโปรเจค Terra ล่มสลาย

นาย Ryan Wyatt ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Polygon ได้บอกว่า เครือข่ายของเขากำลังรับโปรเจคใหม่ที่ย้ายมาจาก Terra

เครือข่าย Polygon คาดว่าจะมีโปรเจคใหม่ ๆ เพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้

นาย Wyatt กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากโปรเจคนำร่อง 48 โปรเจคที่ย้ายไปยัง Polygon ในตอนนี้ ทางเครือข่ายคาดว่าโปรเจคอื่น ๆ จะตามมาในไม่ช้า โดยเขาได้พูดว่า

“เรากำลังอ้าแจนต้อนรับทุกคน บทเรียนที่เรียนรู้จากการล่มสลายของ Terra คือ การอยู่ในที่มี EVM-compatible chain จะดีกว่า เพราะเราไม่ต้องเป็นต้องเริ่มสร้างอะไรใหม่ ดังนั้นผมคิดว่า ไม่ว่านักพัฒนาจะไปที่ใดก็ขอให้พวกเขาไปที่ที่มี EVM เพื่อโปรเจ็คในระยะยาวของพวกเขา”

การพัฒนาล่าสุดเป็นการยืนยันทวีตก่อนหน้านี้จากนาย Wyatt ว่า เครือข่ายจะพยายามพัฒนาให้เครือข่ายสามารถย้ายไปมาได้อย่างราบรื่น โดยมีการจัดหาทุนและทรัพยากรเพื่อให้โปรเจคเหล่านี้เติมโตได้อย่างเต็มที่

ในขณะเดียวกัน โปรเจค OnePlanet ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรเจคที่ย้าย ก็ได้แสดงความขอบคุม Polygon ที่ยอมรับการโยกย้ายของพวกเขา

โดยทางทีมงานของ OnePlanet ได้เขียนว่า

“ขอบคุณ Ark*One และทีมงาน Polygon เราทุกคนกำลังร่วมมือกันสร้างและขยายระบบนิเทศ NFT ใหม่ ”

ในการค้นหาแสงสว่างในขุมนรก OnePlanet ได้เป็นผู้นำและสร้าง Noah’s Ark ในเวอร์ชันของตัวเองเพื่อช่วยเหลือโปรเจคอื่น ๆ และนำโปรเจคเหล่านั้นไปยังบ้านหลังใหม่

การล่มสลายของ Terra ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้างในโลกคริปโต ทำให้โปรเจคจำนวนมากรวมถึงโปรเจคที่ย้ายไปยัง Polygon ไม่มีที่อยู่