<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัปดาห์แห่งความน่าตื่นเต้นของตลาดคริปโต ที่ทำให้นักเทรดแทบหัวใจวาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ตลาดคริปโตเผชิญกับความล้มเหลวในการฟื้นตัวด้านราคา และก็เจอกับความผันผวนเป็นพิเศษในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตลาดคริปโตไม่ค่อยมีการฟื้นตัวเท่าไหร่ แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่มีการผันผวน และดูเหมือนตอนนี้ Market Cap ของตลาดคริปโตยังอยู่เหนือระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์เล็กน้อย

เมื่อ 1 สัปดาห์ที่แล้ว ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 21,700 ดอลลาร์ และลดลงอย่างรวดเร็วต่ำกว่า 21,000 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่าตอนนี้ก็ยังไม่มีระดับราคาที่แน่นอน

เมื่อดูจากตลาดโดยรวมแล้ว ทำให้เห็นว่าในช่วงนี้ตลาดมีความผันผวนอย่างมาก และสาเหตุหลักดูเหมือนจะมาจากคำปราศัยของนาย Jerome Powell ประธาน FED โดยทาง FED บอกว่ายังไม่มีการกำหนดขึ้นดอกเบี้ยในเดือนสิงหาคม ทำให้นักลงทุนกำลังมองหาคำแนะนำว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งต่อไปในเดือนกันยายนจะเป็นอย่างไร

ทางประธาน FED ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมากนัก โดยกล่าวว่าการเคลื่อนไหวครั้งแต่ไปของพวกเขาจะขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับ โดยได้เสริมว่า มาตการที่เข้มงวดอาจจะต้องดำเนินต่อไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งทำให้ตลาดทั้งหมดเกิดความผันผวนอย่างรุนแรง โดยทำให้ราคา Bitcoin ลดลงไปเหลือ 21,000 ดอลลาร์

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ตอนนี้ราคา Ethereum ลดลงมา 3% ในเวลา 1 สัปดาห์ โดยมีการซื้อขายอยู่ที่ 1,650 ดอลลาร์

ข้อมูลจาก Ethereum Foundation ระบุว่าตอนนี้ยังไม่สามารถประมาณการอัพเกรด The Merge ที่แม่นยำได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตส่วนใหญ่จะสามารถฟื้นขึ้นจากจุดต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้วได้ โดยเหรียญ BNB และ XRP แม้ว่าจะฟื้นตัวมาจากจุดต่ำสุดในสัปดาห์ที่แล้ว แต่อัตราการเปลี่ยนแปลงในเวลา 1 สัปดาห์ก็ยังเป็นลบอยู่

อีกข่าวที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้คือ บริษัท Tornado Cash ที่โดนหน่วยงานของสหรัฐฯคว่ำบาตร และนาย Alexey Pertsev ผู้พัฒนา Tornado Cash ก็จะยังอยู๋ในคุกเป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน แม้ว่าจะยังไม่ถูกตั้งข้อหาการก่ออสชญากรรม นอกจากนี้ บริษัท Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง USDT ก็ไม่ได้ทำการคว่ำบาตรธุรกรรมที่มาจาก Tornado Cash โดยพวกเขาอ้างว่า พวกเขายังไม่ได้รับการร้องขอจากหน่วยงานใด ๆ ให้ดำเนินการดังกล่าว แต่ถ้าพวกเขาได้รับการร้องขอ พวกเขาก็จะทำตาม

คดีการล้มละลายของ Three Arrows Capital ก็กำลังเดินหน้าอยู่เช่นกัน โดยล่าสุดได้รับไฟเขียวเพื่อตรวจสอบบันทึกทางการเงินของบริษัท

สรุปแล้ว สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นในตลาดคริปโตมาก แม้ว่าราคาจะไม่เคลื่อนไหวมากนัก แต่ก็มีเรื่องต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย และตอนนี้เรากำลังอยู่ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนนี้ทาง Ethereum จะประกาศวันอัพเกรด The Merge ที่ชัดเจน

Source : CryptoPotato