<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

J. Belfort ชายผู้เป็น The Wolf of Wall Street ยอมรับว่าเขาคิดผิดเกี่ยวกับการล่มสลายของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Belfort หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Wolf of Wall Street  ยอมรับว่าที่เขาบอกว่าราคา Bitcoin จะเป็น 0 นั้นเขาคิดผิด

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Yahoo Finance เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม นาย Jordan Belfort บอกว่าจุดยืนของเขาในปี 2017 เกิดจากการที่เข้าใจว่าสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นการหลอกลวง

“ผมเกลียดคริปโตจริง ๆ ผมยืนหยัดในสิ่งที่ผมพูดเกี่ยวกับคริปโตในปี 2017 แต่ยกเว้นสิ่งหนึ่งที่ผมคิดผิดก็คือ Bitcoin จะกลายเป็น 0 เพราะตอนนั้นมันดูเหมือนการหลอกลวงจริง ๆ”

ผลกระทบของภาวะตลาดซบเซาในปี 2018

นอกจากนี้นาย Belfort ยังบอกว่ากฏระเบียบต่าง ๆ จะผลักดันให้ Cryptocurrency กลายเป็น 0 แต่ในเวลาเดียวกันเขาก็อธิบายว่าภาวะตลาดซบเซาในปี 2018 เปลี่ยนความคิดเขาอย่างไร

“เมื่อมันร่วงลงมาที่ราคา 3,000 ดอลลาร์ มันก็ยังเป็นตลาดที่มีมูลค่าหลายพันล้านอยู่ และผมคิดว่าทุก  ๆ อย่างจะพังเหมือนกับ Terra และนั้นจะทำให้ตลาดคริปโตล่มสลาย และตอนนั้นทำให้ผมมองมันลึกขึ้น”

ที่น่าสนใจก็คือ นาย Jordan Belfort  เปิดเผยว่าเขาเข้าใจว่า Bitcoin จะมีคุณสมบัติเหมือนทองคำดิจิทัล ซึ่งมันทำให้ความคิดของเขาเปลี่ยนไป และนาย Belfort ก็พูดต่อว่า เมื่อถึงเวลา Bitcoin จะเริ่มมีการซื้อขายเหมือนสกุลเงินปกติ และไม่เหมือนหุ้นที่มีการเติบโตอยู่เรื่อย ๆ

Crypto เป็นภาพสะท้อนเหตุการณ์ Dot-com Bubble

นาย Belfort แนะนำว่าตลาดคริปโตจะสะท้อนเหตุการณ์ Dot-com Bubble โดยบอกว่าตลาดคริปโตจะพังก่อนที่จะเริ่มพุ่งขึ้นอีกครั้ง

เขาเชื่อว่ามีอยู่ไม่กี่เหรียญที่มีความแข็งแกร่งและมีประโยชน์ โดยเขาชื่อว่าในระยะยาว Bitcoin และ Ethereum จะประสบความสำเร็จ
ท่าทีของเขาเกี่ยวกับการเติบโตของตลาดคริปโตนั้นสะท้อนคำพูดของนาย Harry Dent นักเศรษฐศาสตร์และผู้ก่อตั้ง HS Dent Publishing ที่เชื่อว่า ตลาดคริปโตจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง แต่จะพังก่อนที่มันจะกลับมา ซึ่งคล้ายกับการเติบโตของหุ้น Amazon

Source : Finbold