<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังออกมาเตือนให้ระวังการลงทุนในเหรียญ LUNC หลังราคาพุ่งกว่า 330% ใน 1 เดือน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายกำลังออกมาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับเหรียญ altcoin ตัวหนึ่งที่ราคาพุ่งขึ้นมามากกว่า 330% นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

นักเทรดนิรมนามที่ใช้นามแฝงว่า Crypto Capo บอกกับผู้ติดตามกว่า 510,000 รายบน Twitter ของเขาว่าตัวของเขาเชื่อว่า Terra Luna Classic (LUNC) ซึ่งเป็นเวอร์ชันรีแบรนด์ของTerra (LUNA) นั้นเป็นข่าวร้ายและนักลงทุนควรหลีกเลี่ยงจากมัน

“ คุณคิดว่าจะมีกี่คนที่ตกหลุมพรางไปกับ LUNC อีกครั้ง?

คำแนะนำของผมคืออยู่ให้ห่างจากมันไว้”

LUNA เกิดการล่มสลายในเดือนพฤษภาคมหลังจากเหรียญ stablecoin ของโปรเจกต์อย่าง Terra USD (UST) หลุด peg ทำให้ราคาร่วงกว่า 99.9% ตามที่ Capo วิเคราะห์ LUNC จะเกิดการร่วงแรงของราคาครั้งใหญ่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยในขณะที่เขียนราคาของ LUNC กำลังอยู่ที่ $0.000466 ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นมา 8.75% ในวันนี้ และปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก 337% ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม

นอกจากนี้ Capo ยังมองว่าเหรียญบางตัวจะยังคงปรับตัวเป็นขาลงซึ่งประกอบไปด้วย Bitcoin (BTC) และ Cardano (ADA)

อย่างไรก็ดีหลังจากที่ตลาดคริปโตเกิดการร่วงอย่างรุนแรงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเราแทบจะไม่เห็นการเคลื่อนไหวในเชิงบวกของ LUNC และ LUNA มากซักเท่าไหร่แต่ตอนนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้น แต่ด้วยภูมิหลังที่เป็นเหมือนตัวจุดชนวนให้เกิดตลาดหมีครั้งใหญ่ในปีนี้ นักลงทุนจึงควรลงทุนด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาทกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น

เมื่อเราลองมาดูที่ตัวชี้วัด Relative Strength Index (RSI) จะพบว่ากราฟของมันได้เข้าสู่โซน overbought เป็นที่เรียบร้อยแล้วและนั่นหมายความว่าหากใครกำลังคิดจะซื้อเหรียญในช่วงนี้ก็ควรจะพิจารณาถึงความเสี่ยงที่อาจตามมาให้ดี

ที่มา : DailyHodl