<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงหลังค่า CPI ออกมาร้อนแรงเกินคาดที่ 8.2%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin กำลังร่วงลงตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่เพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมายของนักลงทุนทั่วโลก ซึ่งแสดงอัตราเงินเฟ้อที่ 8.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สิ่งที่เลวร้ายกว่าคือนักลงทุนทั่วโลกคาดการณ์ไว้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะหยุดอยู่เพียง 8.1% เท่านั้น ทำให้ปัจจุบันกระแสของตลาดหมีกำลังกดดันให้ FED เพิ่มอัตราดอกเบี้ยต่อไปในอนาคต

ความกดดันต่อ FED

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม สำนักงานสถิติแรงงานแห่งสหรัฐอเมริกา (BLS) ได้โพสต์ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนกันยายนโดยแสดงให้เห็นว่ามีงานเพิ่มขึ้น 263,000 ตำแหน่ง ส่งผลให้ Bitcoin ตอบสนองทันที 1% ไปยังราคา 19,400 ดอลลาร์

รายงานการจ้างงานของสหรัฐฯ เน้นย้ำถึงความพยายามในการทำให้เศรษฐกิจเย็นลง แม้ว่าข้อมูล CPI วันนี้กดดันให้ FED ถูกกดดันต่อไปอย่างต่อเนื่อง

 ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อ CPI แย่กว่าที่คาดไว้ JPMorgan กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นสูงกว่า 8.3% จะเป็นปัญหาใหญ่ในตลาดหุ้น และจะขยายความผันผวนไปสู่สินทรัพย์ความเสี่ยงสูงเช่น cryptocurrency

CPI ร้อนแรงเกินคาด

นับตั้งแต่ประกาศ CPI ของเดือนที่แล้ว Bitcoin มีราคาอยู่ระหว่าง 18,300 ถึง 20,500 ดอลลาร์ โดยไม่ได้แสดงแนวโน้มราคาที่ชัดเจนในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เมื่อ BTC ถึงจุดสูงสุดที่ 19,200 ดอลลาร์ Bitcoin ก็แสดงแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะทำราคาร่วงลงอย่างรุนแรงเกือบแตะระดับราคา 18,000 ดอลลาร์

ที่มา: BTCUSDT บน TradingView.com

การประชุมคณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐ (FOMC) สิ้นสุดลงในวันที่ 3 พฤศจิกายน ความน่าจะเป็นของการปรับขึ้นราคาพื้นฐานที่ 75 ครั้งที่สี่ได้เพิ่มขึ้นจาก 81% ในสัปดาห์ที่แล้วเป็น98 %