<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ เผยอาจทุ่มเงินอีกก้อนเพื่อกว้านซื้อธนาคารแบบดั้งเดิม หลังมอบเงิน 500 ล้านดอลลาร์ให้ Elon Musk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานข่าวของ Bloomberg เปิดเผยว่าในขณะการประชุม Web Summit ใน Lisbon Changpeng Zhao (CZ)  ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเว็บเทรด Binance  ต้องการให้แพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ของเขากลายเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกของการเงินแบบดั้งเดิมและ Crypto และ CZ ก็กำลังมองหาความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการธนาคาร

CZ ไม่ได้ระบุอย่างเฉพาะเจาะจงว่าเขาต้องการซื้อธนาคารแห่งใด โดย CZ กล่าวว่าเขาอาจจะแค่เข้าลงทุน หรือไม่ก็เป็นการซื้อกิจการทั้งหมด

“เรากำลังพิจารณาผู้ที่มีใบอนุญาตบางประเภทในพื้นที่ ผู้ให้บริการทำธุรกรรมแบบดั้งเดิม ผู้ให้บริการชำระเงิน และแม้แต่ธนาคาร” CZ กล่าวกับสื่อข่าวของ Bloomberg

CZ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การลงทุนในธนาคารเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดสำหรับ Binance เนื่องจากหากเว็บเทรด Crypto ทำงานร่วมกับธนาคาร ก็อาจเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ Binance มีผู้ใช้ใหม่จำนวนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้การประเมินมูลค่าของธนาคารเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

คำประกาศของ CZ ในครั้งนี้สอดคล้องกับสิ่งที่เขาเคยกล่าวในอดีตว่า Binance มีเงินใช้จ่ายเพื่อการซื้อกิจการมากกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาก็ได้พิสูจน์คำกล่าวนั้นแล้วด้วยการมอบเงิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วย Elon Musk สำหรับการเข้าซื้อกิจการ Twitter

เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้หลายคนเห็นตรงกันแล้วว่า จนถึงปีนี้กลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการของ CZ ยังคงมุ่งเน้นไปยังการขยายสู่โครงการเผยแพร่การเงินแบบ DeFi รวมไปถึงโครงการ NFT อีกเช่นกัน

ที่มา: coindesk