<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin ร่วงดิ่งกว่า 15% หลัง Twitter ร่อนอีเมลสั่งปลดพนักงานครั้งประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากวันศุกร์ของสัปดาห์ที่แล้ว ราคา Dogecoin ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงต้อนรับการมาของ เจ้าบริษัท Twitter คนใหม่ อย่าง Elon Musk จนนักเทรดดีใจไปนั้น ล่าสุดวันนี้สีหน้าของนักลงทุนอาจจะเปลี่ยนสีอีกครั้ง หลังจากที่ราคา Dogecoin เริ่มร่วงดิ่งลงมาอย่างรุนแรง

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ราคา Dogecoin ได้พุ่งขึ้นกว่า 110% โดยขึ้นไปทำราคาที่สูงสุดในรอบ 7 วันที่ราคา 0.1589 ดอลลาร์ และค่อย ๆ ร่วงลงมา 10% และยังคงร่วงต่อเรื่อย ๆ

โดยสาเหตุที่ราคาของ Dogecoin น่าจะมาจากจากการที่ Twitter ได้ส่งอีเมลปลดพนักงานครั้งใหญ่ แม้จะไม่ได้มีการระบุจำนวนพนักงานที่ถูกสั่งปลดก็ตาม 

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว Washington Post และ New York Times ระบุว่า พนักงานของ Twitter จำนวนครึ่งหนึ่งจาก 7,500 คนอาจจะถูกสั่งปลด โดยการปลดพนักงานออกในครั้งนี้ อาจเป็นเพราะ Elon Musk ต้องการลดค่าใช้จ่ายลง พร้อมต้องการกำหนดวัฒนธรรมใหม่ในโครงสร้างของบริษัท

สิ่งนี้อาจส่งผลทำให้นักลงทุนเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับวิธีการดำเนินงานของ Twitter ในยุคที่นำโดย Elon Musk อันเป็นผลมาการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ของ Bloomberge ทื่ Elon musk เคยได้ออกมาบอกว่า ข่าวลือที่ Twitter จะปลดพนักงานอออกราว ๆ 75% นั้นไม่ใช่เรื่องจริง

ราคาเหรียญของ Dogecoin ตอนนี้อยู่ที่ราคา 0.1216 ดอลลาร์ ลดลง 20% จากราคาสูงสุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา