<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐนิวยอร์กสั่งแบนเหมืองขุด Crypto ที่ไม่ใช้พลังงานสะอาดแล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กลงนามในข้อตกลงนี้ โดยห้ามพลเมืองในรัฐสำหรับการทำเหมืองขุด Crypto ใด ๆ ที่ไม่ได้ใช้พลังงานทดแทน 100% 

รัฐนิวยอร์กกลายเป็นรัฐแรกในสหรัฐอเมริกาที่ประกาศยุติการอนุญาตทำเหมืองขุด Crypto แบบ Proof-of-Work (PoW) เป็นระยะเวลา 2 ปี โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามในข้อตกลงพักการชำระหนี้ซึ่งห้ามพลเมืองในรัฐสำหรับการทำเหมืองขุด Crypto ใด ๆ ที่ไม่ได้ใช้พลังงานทดแทน 100% รวมทั้งการต่ออายุใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 8 เดือน

แม้ว่า Eric Adams นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกำลังมุ่งเน้นไปที่การทำเมืองให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี แต่เขาเองก็ได้ลงนามในกฎหมายของการเลื่อนการชำระหนี้ครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายนเขาสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับสภานิติบัญญัติและขอให้ผู้ว่าการรัฐยับยั้งการเซ็นเอกสารข้อตกลงดังกล่าว 

ปัจจุบันรัฐนิวยอร์กได้กลายเป็นสถานที่ที่น่าอยู่น้อยที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตเนื่องจากกฎระเบียบที่ไม่เอื้ออำนวยต่อนักขุดที่ไม่ใช้พลังงานหมุนเวียนและแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น BitLicense ที่เปิดตัวในนิวยอร์กมาตั้งแต่ปี 2015 อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่บางคนเชื่อว่ากฎหมาย crypto แห่งชาติควรมีลักษณะเหมือนกฎระเบียบคริปโตของนิวยอร์ก

วุฒิสมาชิกสหรัฐเรียกร้องให้ Fidelity พิจารณาข้อเสนอ Bitcoin ใหม่

วุฒิสมาชิกของสหรัฐอเมริกา Elizabeth Warren, Tina Smith และ Richard Durbin ได้ต่ออายุการเรียกร้องให้ Fidelity Investments พิจารณาการเสนอ Bitcoin ใหม่

Bitcoin เชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์เกษียณอายุ 401 (k) ในจดหมายที่ส่งถึง Abigail Johnson CEO ของ Fidelity Investments ทั้งนี้วุฒิสมาชิกทั้งสามกล่าวว่าการล่มสลายของกระดานเทรด FTX เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเหตุผลเพียงพอที่จะให้บริษัทจัดการสินทรัพย์มูลค่า 4.5 ล้านล้านดอลลาร์พิจารณาข้อเสนอ Bitcoin สำหรับผู้เกษียณอายุใหม่

“พวกที่มีความสามารถพิเศษ นักฉวยโอกาส และที่ปรึกษาการลงทุนมีบทบาทอย่างมากในการควบคุมราคา Bitcoin ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ถือเงินออมเพื่อเกษียณอายุ 401 (k) สำหรับการลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin ของ Fidelity”

อย่างไรก็ตามการขุด Bitcoin เป็นข้อกังวลทั่วโลกเกี่ยวกับการใช้พลังงานมหาศาลและข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทำให้นิวยอร์กเลือกที่จะมองหาวิธีการควบคุมอุตสาหกรรมการขุด Crypto โดยสั่งให้พลเมืองเลือกใช้การขุดด้วยพลังงานสะอาดเท่านั้น