<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz ย้ำชัด Bitcoin แตะ $500,000 แต่อาจไม่ใช่ภายใน 5 ปีข้างหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz นักลงทุนมหาเศรษฐีเปิดเผยว่าเขายังคงเชื่อว่าราคา Bitcoin (BTC) จะยังคงไปแตะที่ $500,000 ได้ในอนาคตแต่เขาได้ชะลอเวลาที่การคาดการณ์ของเขาจะเกิดขึ้นเนื่องด้วย Fed และธนาคารกลางที่อื่น ๆ ที่ได้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg Mike กล่าวว่าเขาเชื่อว่า BTC จะราคาอยู่ที่ $500,000 แต่ “ไม่ใช่ในห้าปี” ตามคำพูดของเขา Jerome Powell ประธาน Fed ได้เจอกับ “สุดยอดอำนาจด้านการธนาคารกลางในมือของเขา”

ราคาของ Bitcoin และสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ ได้มีการปรับตัวลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อนอกจากนี้ การล่มสลายของ FTX ซึ่งเชื่อว่าได้ลงทุนด้วยเงินของลูกค้าและตอนนี้เป็นหนี้เจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์ยิ่งเป็นตัวจุดชนวนให้เกิดการปรับตัวลงอย่างรุนแรงของตลาดคริปโต

ตามที่ Mike ได้กล่าวการล่มสลายของ FTX รวมถึงกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Three Arrows Capital และผู้ให้กู้อย่าง Celsius Network และ BlockFi นั้นส่งผลเสียต่อ “ความเชื่อมั่นโดยรวมในตลาด crypto แต่สิ่งนี้ก็จะผ่านพ้นไปได้เช่นกัน”

Mike Novogratz เป็นอดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์และเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital ซึ่งเป็น “บริการทางการเงินที่หลากหลายและผู้ริเริ่มการจัดการการลงทุนในภาคส่วนสินทรัพย์ดิจิทัล, คริปโตและเทคโนโลยี บล็อกเชน” โดยมีรายงานว่าทางบริษัทของเขากำลังต้องการซื้อสินทรัพย์ crypto ที่มีปัญหาและราคาถูกผ่าน “การเข้าซื้อกิจการเล็กน้อย”

Galaxy Digital ยังได้ลดยอดเงินคงเหลือในเว็บเทรดคริปโตและตอนนี้กำลังจับตาดูเงินสำรองของพวกเขาอย่างใกล้ชิดเพื่อกันไว้ดีกว่าแก้เนื่องจากเงินส่วนนี้ได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX โดยเมื่อปีที่แล้ว Mike เคยกล่าวราคาของ BTC อาจแตะ $500,000 ได้ในช่วงต้นปี 2024

ที่มา : Cryptoglobe