<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ตอนนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ควรลงทุนใน Bitcoin ก่อนพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเร็ว ๆ นี้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนของตลาด cryptocurrency ดูเหมือนว่าจะสิ้นสุดลงแล้ว โดย Bitcoin (BTC) กำลังเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำขอผู้เชี่ยวชาญ โดยนักวิเคราะห์บางรายแนะนำว่าช่วงเวลานี้อาจเหมาะที่สุดสำหรับการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลหลัก่อนที่มันจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปมากกว่านี้

มูลค่าของ Bitcoin ที่อาจก้าวข้ามขีดจำกัดในอนาคตอาจเป็น “โอกาสในการลงทุนตลอดชีวิต” สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเก็บออมเงินหรือลงทุนในระยะยาว เนื่องจากตลาดโดยรวมทั้งหมดได้เข้าสู่ “พื้นที่การสูญเสียที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง” ตามการวิเคราะห์ของ CryptoNoob นักวิเคราะห์นิรนามเมื่อวันที่ 5 ธํนวาคม 2022

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ได้โพสต์แผนภูมิที่แสดงถึงรูปแบบในอดีตของการเคลื่อนไหวของมูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ซึ่งสัมพันธ์กับมูลค่าสูงสุดที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แผนภูมิแสดงให้เห็นว่ารูปแบบที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นในปี 2012, 2015 และ 2019

Bitcoin ใกล้ถึงจุดต่ำสุด

ในขณะเดียวกันผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขาย crypto หลายคนก็คาดการณ์ว่า Bitcoin จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วโดยกล่าวว่า “ปกติแล้ว BTC จะถึงจุดต่ำสุดซึ่งเป็นเวลาก่อน Halving ประมาณ 500-550 วันและตามมาด้วยการวิ่ง Pre-Halving ที่รุนแรง ซึ่งปัจจุบันเราเราเหลืออีกเพียง 539 วันนับจาก Bitcoin Halving ครั้งต่อไป”

ก่อนหน้านี้ Trader Tardigrade ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin นั้นอยู่ภายใต้ Point of Control (POC) ในการวิเคราะห์ Volume Profile ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่เกิดขึ้นในปี 2018 ทั้งนี้มีการเข้าชม POC หลายครั้งซึ่งแสดงให้เห็นว่าต่อไปนี้ BTC มีโอกาสดีดตัวขึ้นอย่างมาก

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 17,283 ดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้น 1.90% ใน 24 ชั่วโมงและ 6.55% ใน 7 วันที่ผ่านมา ขณะนี้ BTC กำลังเคลื่อนไหวเพื่อฟื้นตัวจากการขาดทุนรายเดือนที่ 19.14%

อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดของ Bitcoin ยังคงอยู่ที่ 3.3226 แสนล้านดอลลาร์ โดยยังคงรักษาเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดตามข้อมูลจาก CoinMarketCap