<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk อาจกำลังซุ่มทำ Twitter Coin มาเซอร์ไพร์สทุกคน หรือ Dogecoin กำลังจะตกกระป๋อง? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวลือแพร่ไปในโซเชียลมีเดียบน Twitter อย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาว่า Elon Musk อาจเปิดตัว Twitter Coin สกุลเงินดิจิทัลของตัวเองในไม่ช้า สิ่งนี้อาจหมายความด้านลบต่อ Dogecoin (DOGE) หรือแม้แต่ Bitcoin (BTC) ที่ยังคงผันผวนและไม่ชัดเจนในขณะนี้

Jane Manchun Wong บล็อกเกอร์และผู้ใช้ Twitter ได้โพสต์ภาพหน้าจอของโลโก้ Twitter Coin ที่เขาค้นพบ แต่อย่างไรก็ตามทวีตของ Wong ถูกตั้งค่าเป็น “ส่วนตัว” หลังจากเผยแพร่ภาพไม่กี่นาที

ทั้งนี้มีผู้ใช้บางคนสามารถจับภาพหน้าจอของทวีตดังกล่าวไว้ได้และเห็นได้ชัดว่า Elon Musk ได้พัฒนาโลโก้ Twitter Coin แล้ว

Wong ยังเปิดเผยในทวีตอีกว่าบริษัทที่นำโดย Elon Musk อาจใช้กำลังมองหาโซลูชันเกี่ยวกับการชำระเงินด้วย Crypto ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยการรั่วไหลของ Twitter API ซึ่งแสดงให้เห็นบางส่วนของ “เหรียญ” ในส่วนของการตั้งค่าผ่าน “Tips” นั้นดูจะเป็นเรื่องจริงไม่น้อย

Nima Owji ยังเปิดเผยภาพรวมด้านล่างสำหรับรูปแบบการสร้างรายได้ในอนาคตบน Twitter ในภาพหน้าจอ เราจะเห็นว่า Twitter Coin ใช้สำหรับการให้ Tips ได้อย่างไร

Twitter Coin หมายถึงอะไร?

ขณะนี้ชุมชน Crypto กำลังคาดเดาว่าการเปิดเผยดังกล่าวอาจส่งกระทบถึง Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญโปรดของ Elon Musk รวมถึง Bitcoin โดยหากมองถึงการกำเนิดเหรียญ Twitter Coin นั้นอาจไม่ดีสำหรับ DOGE และ BTC เป็นอย่างยิ่งเนื่องจากจะขจัดความจำเป็นในการผสานรวมกับ crypto ทั้งสอง

อย่างไรก็ตามการรั่วไหลของ API ครั้งนี้อาจบ่งชี้ว่า Musk ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่การยกระดับ DOGE หรือ BTC เพียงตัวเดียว แต่ยังมีการพัฒนาเหรียญเองขึ้นมาเพื่อใช้ DOGE หรือ BTC เป็นส่วนเสริมของ Twitter Coin

ทั้งนี้ Elon Musk ได้แชร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ว่าเขาต้องการให้การชำระเงินแบบดิจิทัลรวมเข้ากับสิ่งที่เขาเรียกว่า Twitter 2.0 พร้อมเรียกมันว่า “The Everything App”

แม้ว่า Musk จะไม่ได้พูดถึง Dogecoin ในทวีตของเขา แต่ราคา DOGE ก็พุ่งสูงขึ้น ชุมชนเห็นได้ชัดว่า DOGE เป็นส่วนหนึ่งของแผนของ Musk สำหรับ Twitter

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับแผนการกระเป๋าเงินคริปโตของ Twitter ถูกคาดการณ์โดย Wong ในทวีตเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมว่าบริษัทได้เริ่มทำงานต้นแบบกระเป๋าเงินแล้ว ก่อนที่ Twitter จะออกมาเปิดเผยว่าเป็นเรื่องจริงและได้ยุติการพัฒนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Musk ตั้งใจจะทำ Lightning Network หรือไม่

Jack Mallers CEO ของ Strike แสดงความคิดเห็นเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า Twitter สามารถกลายเป็นแอปชำระเงินได้ด้วยการใช้ Bitcoin

Mallers กล่าวว่าการใช้ Lightning Network ทำให้ Twitter สามารถเป็นธุรกิจการชำระเงินได้ และมี “โอกาสในการสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่ Twitter แบบดั้งเดิมทำไม่ได้” 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสิ่งนี้จะดูเป็นข่าวร้ายสำหรับ DOGE แต่เมื่อไม่นานมานี้ราคา DOGE เริ่มตอบสนองด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากกว่า 7.5% เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าสิ่งนี้เป็นเพียงข่าวลือเลื่อนลอย