<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Plan B กล่าวว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 5,800% ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ระหว่าง Scott Melker นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกับ Plan B กล่าวว่า Bitcoin สามารถพุ่งทะยานได้มากกว่า 5,800% จากอิงจากโมเดล  Stock-to-Flow ที่เป็นที่รู้จักกันดี

แบบจำลอง Stock-to-Flow คาดการณ์การเปลี่ยนแปลงมูลค่าของสินทรัพย์โดยเปรียบเทียบราคาปัจจุบันกับอัตราที่อุปทานของสินทรัพย์ถูกขุด โดยอุปทานของ Bitcoin จะถูกบีบด้วยเหตุการณ์ Halving ครั้งต่อไปในปี 2024

“หากเราคิดว่าโมเดลเก่า โมเดลปี 2019 ดั้งเดิมนั้นถูกต้อง เมื่อเกิดการลดลงครึ่งหนึ่งครั้งต่อไปอาจนำไปสู่ราคาที่ไหนสักแห่งและผมคิดว่าช่วงมันกว้างมาก แต่บางทีอาจพุ่งขึ้นไปสู่ระดับราคาระหว่าง 100,000 ถึง 1 ล้านดอลลาร์”

PlanB กล่าวว่าเขามั่นใจในการคาดการณ์ เว้นแต่ว่าโมเดลของเขาจะพิสูจน์ได้ว่าไม่ถูกต้องหรือ “Bitcoin ตาย”

ในขณะที่เขียน Bitcoin กำลังซื้อขายที่ระดับราคา 16,841 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์จะเพิ่มมูลค่าปัจจุบันได้มากถึง 494% แต่หากให้ถึง 1 ล้านเหรียญ Bitcoin จะต้องมีราคาเพิ่มขึ้น 5,837%

“ผมไม่สงสัยเลยว่าเราจะไปที่ช่วง 100,000-1 ล้านดอลลาร์หรือไม่ และไม่ว่าคุณจะมองอย่างไร ราคาปัจจุบันก็เป็นราคาสำหรับการขโมยถ้าคุณเชื่อเช่นนั้น ใช่ ผมเป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก”

อย่างไรก็ตามในระยะเวลาอันใกล้นี้ ก่อนหน้านี้ PlanB กล่าวว่าจุดต่ำสุดของ Bitcoin อาจก่อตัวขึ้นภายในสามเดือนข้างหน้า โดย Bitcoin มักจะเข้าสู่ตลาดหมีในระดับต่ำประมาณ 18 เดือนหลังจากที่ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์