<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทางการญี่ปุ่นขยายเวลาการระงับธุรกิจของ FTX Japan ไปอีก 3 เดือนหลังยังคืนเงินลูกค้าได้ไม่ครบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FTX Japan กระดานเทรดคริปโตชั้นนำในญี่ปุ่นที่ล้มเหลวได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูให้เลื่อนกำหนดเส้นตายสำหรับการระงับธุรกิจกระดานเทรดไปอีก 3 เดือนหลังบริษัทล้มเหลวในการคืนทรัพย์สินให้กับเจ้าหนี้ทั้งหมด

ในตอนแรก FTX Japan ถูกขอให้ระงับธุรกิจภายในวันที่ 9 ธันวาคม แต่กระทรวงการคลังของ Kanto Local Finance Bureau ของญี่ปุ่นได้ขยายเวลาการร้องขอออกไปเป็นวันที่ 9 มีนาคม 2023 ตามรายงานของ Reuters

หากใครยังไม่ทราบ Kanto Local Finance Bureau เป็นหน่วยงานกำกับดูแลการเงินท้องถิ่นที่อยู่ภายใต้กระทรวงการคลังของญี่ปุ่นซึ่งได้ดำเนินการควบคุมธุรกรรมทางการเงินของกระทราวงการคลังญี่ปุ่นแทบทั้งหมด

FTX Japan กล่าวถึงส่วนขยายนี้ในบล็อกโพสต์ โดยกระดานเทรดคริปโตได้ระบุว่ากำลังดำเนินการตามแผนการปรับปรุงธุรกิจให้สอดคล้องกับสิ่งที่ได้ยื่นต่อ Kanto Local Finance Bureau ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

เหตุผลในการขยายกำหนดเวลานั้นเกี่ยวกับความล้มเหลวของ FTX Japan ในการส่งคืนทรัพย์สินที่ถือครองให้กับเจ้าหนี้ ซึ่งกระดานเทรดอ้างว่า “จุดสนใจหลักอยู่ที่การเปิดใช้งานการถอนเงินอีกครั้งสำหรับทั้งสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงิน fiat ที่อยู่ภายใต้การดูแล”

ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นได้เลื่อนกำหนดเส้นตายระงับธุรกิจของ FTX ออกไปเป็นวันที่ 9 มีนาคม 2023 โดยขยายเวลาเดิมออกไปอีกสามเดือน ซึ่งก่อนนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน Financial Services Agency (FSA) ของญี่ปุ่นได้ขอให้ FTX Japan ระงับ คำสั่งซื้อทางธุรกิจภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2022

แม้ว่ากระดานเทรดกำลังดำเนินการกับ “แผนปรับปรุงธุรกิจ” ที่บริษัทได้ยื่นต่อ Kanto Local Finance Bureau เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน แต่กระดานเทรดระบุว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้อยู่ในสถานะที่พร้อมจะส่งคืนทรัพย์สินของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้กระดานเทรด FTX Japn ยืนยันว่าทรัพย์สินของลูกค้าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลายของบริษัทหลักอย่าง FTX โดยบริษัทเป็นในขั้นต้นวางแผนที่จะดำเนินการถอนเงินอีกครั้งภายในสิ้นปี 2022

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า FTX เปิดตัวสาขาในญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน 2022 หลังจากที่ Liquid ได้เข้าซื้อกิจการกระดานเทรดคริปโตของญี่ปุ่นในเดือนกุมภาพันธ์