<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer และ Peter Schiff เรียกร้องให้นักลงทุนเทขาย Bitcoin แต่เจ้ามือกลับพากันช้อนซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยราคาของ Bitcoin ที่ช่วงนี้ปรับตัวขึ้นอย่างดุดันไม่เกรงใจใครนั้นนำมาซึ่งความคิดเห็นของทิศทาง Bitcoin ในอนาคตจากนักลงทุนหรือบรรดานักวิจารณ์ที่แตกออกเป็นหลายฝ่าย

หยินกับหยาง

ในด้านหนึ่งนั้นชายผู้เกลียดคริปโตเข้าไส้อย่าง Peter Schiff และ Jim Cramer นั้นได้เรียกร้องให้นักลงทุนบอกลา “เงินอินเทอร์เน็ตแสนวิเศษ” ของพวกเขาอีกครั้ง 

ในขณะเดียวกันก็น่าตลกที่ฝ่ายหนึ่งก็ใช้คำพูดแซวอีกฝ่ายซึ่ง Schiff ได้ตอบโต้ที่ Jim ออกมาเรียกร้องให้ผู้คนเทขาย BTC โดยเขากล่าวว่าในบางครั้งเขาก็ให้คำแนะนำที่มันถูกต้องเช่นกันโดยสิ่งนี้บอกเป็นนัยถึงความไม่แม่นยำในการคาดการณ์ของ Jim

อีกฟากหนึ่งเรียกได้ว่าเป็นการพูดน้อยต่อยหนักโดยจากข้อมูลของ LookIntoBitcoin จำนวน wallet Bitcoin ที่สะสม BTC ในจำนวนที่แตกต่างกันก็เพิ่มขึ้นวันต่อวันและจำนวน address ที่มี BTC มากกว่า 0.01 BTC นั้นสูงถึง 11.43 ล้าน address แล้ว

และเมื่อมาดูที่นักลงทุน Bitcoin รายใหญ่จะพบการเติบโตในทำนองเดียวกันนี้เช่นกันโดยที่จำนวน address ที่ถือครอง Bitcoin ตั้งแต่ 1,000 BTC ขึ้นไปนั้นได้เติบโตเพิ่มมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมซึ่งมีจำนวน wallet ที่เพิ่มขึ้นมาในลิสต์ดังกล่าวถึง 13 ใบทำให้ยอดเจ้ามือที่ถือ BTC เกิน 1,000 BTC มีถึง 2,050 รายแล้ว

ที่มา : U.Today