<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของบริษัท Ripple ได้พูดถึงตัวตนของ Satoshi Nakamoto และเหตุผลว่าทำไมถึงไม่โอน Bitcoin ออกไปไหนเลย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Schwartz CTO ของบริษัท Ripple ได้แสดงความคิดเห็นว่าชื่อ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin นั้นอาจจะเป็นกลุ่มคนมากกว่าคน ๆ เดียว

การสนทนาเริ่มขึ้นเมื่อ Mr.Huber แฟนคริปโตบน Twitter ได้ทวีตว่า “หนึ่งสิ่งที่เขาไม่มีวันเข้าใจก็คือ: การมั่นใจ 100% ว่า Satoshi Nakamoto นั้นตายไปแล้ว ” และเขายังเสริมอีกว่ามีความเป็นไปได้ว่าชื่อนั้นจะเป็นชื่อของกลุ่มคน

ดคำถามว่า “ใครคือ Satoshi Nakamoto และทำไมเขา, เธอ, พวกเขาถึงไม่ยอมเอาเงินมูลค่าหลายหมื่นล้านดอลลาร์นี้ไป”

CTO ของบริษัท Ripple ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าทำไมถึงไม่มีใครแตะต้อง Bitcoin ที่อยู่ในนั้น

นาย Neil Hartner วิศวกรซอฟแวร์อาวุโสของบริษัท Ripple ได้บอกว่า “บางทีพวกเขาอาจจะทำกุญแจหายไป และตัดสินใจที่จะเก็บไว้เป็นความลับแทนที่ยอมว่าแม้ว่าคนที่ฉลาดที่สุดในโลกก็สามารถทำ Seed Phrases หายได้”

นาย David Schwartz CTO ของบริษัท Ripple ได้ตอบว่า “นั่นดูมีเหตุผล มันเป็นอาจจะเป็นกลุ่มคนก็ได้ และบางคนได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนคนที่เหลือไม่มี key อยู่”

นาย John Deaton ผู้ก่อตั้ง CryptoLaw ได้ตอบกลับความคิดเห็นของนาย Schwartz ว่า “ผมเชื่อว่า นาย CSW (Craig “Satoshi” Wright) มีส่วนเกี่ยวข้องในการคิดค้น แต่เขารู้ว่าไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นเจ้าของ Whitepaper เพราะนาย Hal และนาย Kleiman ตายแล้ว”

และเขาก็เสริมว่า “มีคนในกลุ่มเสียชีวิตไปแล้ว และ private key ก็ตายไปพร้อมกับพวกเขา”

นาย Hal Finney มีข่าวลือว่าเขาเป็นผู้สร้าง Bitcoin แต่จากรายงานต่าง ๆ ปรากฏว่าเขาตอบปฏิเสธอย่างต่อเนื่อง และนาย Finney ก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าในเดือนสิงหาคม 2014

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2009 Satoshi Nakamoto ได้ส่ง Bitcoin ให้กับนาย Hal Finney นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และนัก Cryptographer จำนวน 10 BTC

เขาเป็นนักเข้ารหัสคนแรกที่ดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟแวร์ Bitcoin และยังเป็นคนที่กำหนดราคาให้กับ Bitcoin

Source: U.Today