<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Litecoin (LTC) ขยับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่นักวิเคราะห์คาด ! อาจกลับตัวในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Litecoin แสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวขึ้นอย่างมากนับจากจุดต่ำสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2022 โดยราคาเหรียญดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในเดือนมกราคมปีนี้

อย่างไรก็ตาม ราคา Litecoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นขยับลงไป 0.3% ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าการฟื้นตัวของราคานั้นยังมีขอบเขตที่จำกัด นอกจากนี้ มูลค่าตลาดของ Litecoin ยังขาดทุนไปเกือบ 3% ในขณะที่แนวโน้มทางเทคนิคของ Litecoin ชี้ไปที่โมเมนตัมขาขึ้น เนื่องจากความต้องการ Litecoin ในกราฟรายวันยังคงอยู่ในระดับสูง

นอกจากนี้ การสะสม Litecoin ก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยการสะสมที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจะทำให้โมเมนตัมดังกล่าวดำเนินต่อไปในสัปดาห์หน้า และทำให้มูลค่าเหรียญ LTC ลดลงต่ำกว่าระดับแนวรับที่ใกล้ที่สุด โดยในขณะนี้ LTC มีราคาต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลในปี 2021 ถึง 78%

การวิเคราะห์ราคา Litecoin ตามกราฟรายวัน

LTC มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 93.29 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน โดยราคาเหรียญดังกล่าวได้ทะลุแนวต้านหลายเส้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังคงไม่สามารถรักษาโมเมนตัมไว้ได้ อย่างไรก็ตาม LTC ได้ผ่านแนวต้านที่แข็งแกร่งทั้งสองระดับมาแล้ว คือแนวต้านที่ 90 ดอลลาร์ และ 92 ดอลลาร์

ในทางกลับกัน แนวรับที่ใกล้ที่สุดสำหรับราคา Litecoin อยู่ที่ 86 ดอลลาร์ และการปรับฐานราคาอย่างต่อเนื่องจะบังคับให้ราคา LTC ร่วงลดลงต่ำกว่าแนวรับที่ 86 ดอลลาร์ และอาจอยู่ที่ 82 ดอลลาร์ เนื่องจากจำนวน LTC ที่ซื้อขายในเซสชันล่าสุดเป็นสีแดง ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ซื้อเหรียญดังกล่าวมีจำนวนลดลง

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

Litecoin มีการซื้อขายอยู่ในเขต overbought มาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว และในขณะนี้ ความต้องการ Litecoin ก็ลดลงเล็กน้อย โดยดัชนี Relative Strength Index อยู่ต่ำกว่าระดับ 60 เล็กน้อยหลังจากที่ราคาลดลงไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าอุปสงค์กำลังหดตัว

อย่างไรก็ตาม ค่าที่อ่านได้ใกล้เครื่องหมาย 60 นั้นหมายความว่าผู้ซื้อมีจำนวนมากกว่าผู้ขาย และการที่ราคา LTC ทะลุเส้น 20 Simple Moving Average (SMA) ก็เนื่องจากผู้ซื้อกำลังผลักดันโมเมนตัมราคาในตลาด

ในขณะเดียวกัน เหรียญ LTC ยังคงอยู่เหนือเส้น 50-SMA (สีเหลือง) และ 200-SMA (สีเขียว) ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าแนวโน้มขาขึ้นกำลังเพิ่มมากขึ้น

ในประเด็นด้านแรงซื้อที่ลดลงไปนั้น เกี่ยวข้องกับการที่กราฟ LTC แสดงสัญญาณขายในกราฟรายวัน อีกทั้งเส้น Moving Average Convergence Divergence (MACD) ซึ่งแสดงถึงโมเมนตัมของตลาดนั้นได้เปลี่ยนเป็นขาลง และเกิดแถบสัญญาณสีแดงที่ผูกกับสัญญาณขาย

สิ่งนี้อาจบอกเป็นนัยว่าราคาเหรียญ LTC อาจจะลดลงในช่วงการซื้อขายที่จะมาถึง อย่างไรก็ตาม Parabolic SAR (เส้นประอยู่ด้านล่างแท่งเทียน) ซึ่งเป็น indicator ที่อ่านแนวโน้มและการเปลี่ยนแปลงของโมเมนตัมราคายังคงเป็นบวก จึงบ่งชี้ได้ว่าแนวโน้มราคา LTC ยังคงเป็นบวกในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: newsbtc