<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX Japan กลับลำ! เตรียมเปิดการถอนเงินอีกครั้งในวันพรุ่งนี้หลังหยุดมายาวนานกว่า 4 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าก่อนหน้านี้ FTX Japan ได้รับเวลาการตัดสินใจที่มากยิ่งขึ้นหลัง CoinPost สื่อของญี่ปุ่นรายงานว่าศาลล้มละลายในสหรัฐอเมริกาได้เลื่อนวันประมูลกระดานเทรดจากวันที่ 15 มีนาคม 2023 เป็น 19 เมษายน 2023

การประมูลกระดานเทรดคริปโตของญี่ปุ่นจะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน โดยศาลหวังว่าจะเสร็จสิ้นทั้งหมดภายในวันที่ 27 มีนาคมซึ่งเป็นวันสรุปคำตัดสินเกี่ยวกับการซื้อขายและจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคม

ปัจจุบัน FTX Japan กระดานเทรดคริปโตที่ล้มละลายของญี่ปุ่นจะเริ่มมาดำเนินการถอนเงินได้ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 เดือนหลังมีคำสั่งให้แพลตฟอร์มระงับธุรกิจ

ตามข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อวันจันทร์ 20 กุมภาพันธ์ 2023 FTX Japan ระบุว่าลูกค้าจะสามารถถอนทรัพย์สินของตนได้ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ โดยแพลตฟอร์มจะเปิดให้ถอนทรัพย์สิน fiat และ crypto ผ่านการดำเนินการผ่านกระดานเทรดคริปโต Liquid อย่างไรก็ตามผู้ใช้ที่ไม่มีบัญชี Liquid Japan ควรเปิดก่อนที่จะย้ายเงิน

“เรายินดีที่จะประกาศว่าเราจะกลับมาให้บริการอีกครั้งสำหรับการถอนสกุลเงิน fiat และสินทรัพย์ crypto ของ FTX Japan ผ่านแพลตฟอร์มเว็บ Liquid Japan ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2023”

FTX Japan กล่าวเพิ่มเติมว่าได้แจ้งลูกค้าที่มีสิทธิ์เกี่ยวกับขั้นตอนการถอนเงินแล้ว แต่จากข่าวประชาสัมพันธ์เน้นย้ำว่าการถอนเงินอาจใช้เวลาเนื่องจากมีคำขอจำนวนมาก ขณะเดียวกันก็รับประกันว่าบริการอื่น ๆ จะกลับมาทำงานอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ความคืบหน้าล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากบริษัทสาขาในญี่ปุ่นหยุดการถอนเงินในเดือนพฤศจิกายน 2022 ตามคำสั่งของสำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) นับตั้งแต่การระงับ FTX Japan อยู่ระหว่างการพยายามกลับมาให้บริการแก่ผู้ใช้

อย่างไรก็ตามสำนักการเงินท้องถิ่นคันโตได้ขยายเวลาระงับคำสั่งธุรกิจของ FTX Japan จนถึงวันที่ 9 มีนาคม 2023 เพื่อเปิดให้ลูกค้าของแพลตฟอร์มสามารถถอนเงินออกได้อย่างราบรื่น