<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Burger King สาขาปารีสผุดไอเดียใหม่ ! เปิดให้บริการยืม ‘Power Bank’ ชำระเงินด้วย Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Burger King แบรนด์ฟาสฟู้ดระดับโลก ได้เปิดตัว Instpower เครื่องให้ยืม Power bank ที่รับชำระเงินด้วย Crypto ใน สาขาปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเครื่องให้เช่า Power bank เครื่องนี้จะเชื่อมโยงระบบกับผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโตชั้นนำอย่าง Alchemy Pay และ Binance Pay เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระเงินได้ด้วยคริปโต

ข่าวนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญทั้งสำหรับ Burger King และการประยุกต์ใช้ Crypto เป็นวงกว้างเพื่อชำระสินค้าและบริการ

Yann Phu CEO จาก Flash Development ผู้รับผิดชอบการติดตั้งเครื่อง Instpower รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริการนี้พร้อมใช้งานในสาขาปารีส 

“ความร่วมมือกับ Burger King ในปารีส ได้พาพวกเราก้าวไปอีกขึ้นด้วยการดำเนินงานในยุโรป เครื่อง Instpower จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถชาร์จเครื่องมือของพวกเขาได้ขณะเดินทาง” พร้อมเสริมว่า “ในเอเชีย Power bank มีการใช้กันเป็นวงกว้าง แต่ในยุโรป ตลาดยังคงอยู่ในช่วงการยอมรับ Power bank บริการของ Alchemy Pay จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้ Crypto ในการชำระเงินผ่าน Binance Pay พวกเรากำลังนำตัวเลือกในการชำระเงินที่ทันสมัยมาสู่ชาวยุโรป”

Crypto ได้กลายเป็นตัวเลือกในการชำระเงินที่เหมาะสมกับบริการของ Instpower จากการที่ Crypto สามารถใช้ชำระเงินได้อย่างไร้พรมแดน ซึ่งนักเดินทางมักจะใช้เพื่อชาร์จอุปกรณ์ของพวกเขาขณะอยู่บนท้องถนน

เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับชำระเงินด้วย Crypto ทั้งผ่านทางหน้าร้านและออนไลน์ Alchemy Pay ได้เปิดตัวการรับชำระเงินแบบผสมสำหรับร้านค้าปลีกเป็นครั้งแรก ในปี 2019 และต่อมาธุรกิจต่าง ๆ กว่า 2 ล้านแห่งใน 70 ประเทศหรือมากกว่านั้นได้เข้าร่วมระบบการยอมรับการชำระเงินด้วยเงินเฟียตและ Crypto ในปี 2021

เป็นที่น่าสนใจว่า นอกจาก Burger King แล้ว บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการฟาสฟู้ดไม่ว่าจะเป็น KFC, Taco Bell และ Pizza Hut ต่างก็เพิ่งยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในหมวดหมู่ NFT และ Metaverse เมื่อเดือนมีนาคม ตามมาด้วยการตัดสินใจของ McDonald’s ในการเข้าสำรวจตลาด Metaverse


ที่มา: Finbold