<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood กล่าวว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งทะลุเพดาน หากผู้คนเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood CEO ของ Ark Invest กล่าวว่า ราคา Bitcoin มีแนวโน้มว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หากผู้คนเริ่มสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบการเงิน

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่ผ่านช่องทาง Youtube, Cathie Wood กล่าวถึง ธรรมชาติในการกระจายศูนย์ของ Bitcoin และอุปทานที่ดึงดูด Smart Money ที่กำลังมองหาสถานที่เก็บรักษามูลค่าที่ดีกว่าสิ่งที่มีอยู่

“Bitcoin กำลังแสดงบทบาทในฐานะสิ่งที่ใช้สำหรับเก็บรักษามูลค่า และ หากผู้คนส่วนใหญ่เริ่มสูญเสียความมั่นใจในระบบการเงิน ผู้คนจะหันเข้ามา Crypto มากขึ้น จากการมองว่า Crypto เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้เพื่อเก็บรักษามูลค่า”

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ Bitcoin ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 2 ล้านเหรียญที่สามารถขุดขึ้นมาได้ ราคาของมันจะพุ่งทะลุเพดาน”

Cathie Wood  กล่าวด้วยว่า การพุ่งขึ้นของ Bitcoin เมื่อไม่นานมานี้เกิดขึ้น ท่ามกลางวิกฤตการธนาคารและสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ไม่มีความมั่นคง ซึ่งพิสูจน์ว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของ Bitcoin ในการทำหน้าที่เป็นตัวเก็บสถานที่เก็บรักษามูลค่าของผู้คน

“Bitcoin เป็นทั้งสถานที่เก็บมูลค่าและการลงทุน ด้วยการมีโทเค็นจำกัดเพียง 21 ล้านโทเค็น ดังนั้นอัตราเงินเฟ้อจึงอยู่ที่เพียง 1.8% ต่อปี นั่นคือจำนวนที่สามารถขุดขึ้นมาได้ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้จะลดลงครึ่งหนึ่งทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงต่ำกว่า 1% และจะลดลงอีกครึ่งหนึ่งจนกว่าพวกเราจะมี Bitcoin รวมทั้งหมดครบ 21 ล้านเหรียญ”

พวกเรามี Bitcoin รวม 19 ล้านเหรียญในขณะนี้ ดังนั้น การได้เห็น Bitcoin ราคาพุ่งขึ้นจาก 19,000 ดอลลาร์ถึงเกือบ 29,000 ดอลลาร์ในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ เป็นข้อพิสูจน์ในทางบวกว่า ผู้คนเชื่อมั่นว่า Bitcoin เป็นสิ่งที่สามารถใช้เพื่อเก็บรักษามูลค่าได้ ในขณะที่เหล่านักพัฒนา นักเขียนโค้ด และโปรแกรมเมอร์ ที่สร้างมันขึ้นมาจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงมัน”

ที่มา: The Daily Hodl