<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk วอนศาลถอนฟ้องในคดีปั่นราคาเหรียญ Dogecoin ซึ่งถูกเรียกค่าเสียหายร่วม 258,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ขอให้ผู้พิพากษาสหรัฐในวันศุกร์ให้ถอนฟ้องคดีฉ้อโกงที่ถูกเรียกร้องค่าเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 258,000 ล้านดอลลาร์ โดยตัวของ Elon ถูกกล่าวหาว่าปั่นกระแสเพื่อสนับสนุน Dogecoin 

ในการยื่นฟ้องในช่วงเย็นที่ศาลรัฐบาลกลางเมือง Manhattan  ทนายความของ Elon ออกมากล่าวว่าฟ้องร้องของนักลงทุน Dogecoin ว่าเป็น “เรื่องเวิ่นเว้อเพ้อฝัน” เกี่ยวกับ “ทวีตที่ไร้สาระ” ของ Elon ที่โพสต์เกี่ยวกับ Dogecoin

ทนายความกล่าวว่าเหล่านักลงทุนไม่เคยอธิบายว่า Elon ตั้งใจที่จะหลอกลวงใครหรือมีความเสี่ยงใดที่เขาปกปิดเอาไว้ และข้อความของเขาเช่น “Dogecoin Rulz” และ “no highs, no lows, only Doge” นั้นคลุมเครือเกินกว่าจะให้น้ำหนักว่าเข้าข่ายการฉ้อโกง

“ไม่มีอะไรผิดกฎหมายเกี่ยวกับการทวีตข้อความในเชิงให้การสนับสนุนหรือภาพตลกเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่ถูกกฎหมายซึ่งยังคงมีมูลค่าตลาดเกือบ 10,000 ล้านดอลลาร์” ทนายความของ Elon กล่าว “ศาลนี้ควรหยุดจินตนาการเพ้อฝันไปไกลของโจทก์และถอนฟ้องในครั้งนี้ไปเสีย”

นอกจากนี้ทนายความยังปฏิเสธคำกล่าวอ้างของนักลงทุนที่ว่า Dogecoin มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์

นักลงทุนหลายคนพากันกล่าวหาว่า Elon ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกตาม Forbes ว่าจงใจทำให้ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นมากกว่า 36,000% ในช่วง 2 ปีและเทขายให้ราคามันร่วงอย่างหนัก

พวกเขากล่าวว่าสิ่งนี้สร้างผลกำไรหลายพันล้านดอลลาร์จากเม็ดเงินของนักลงทุน Dogecoin รายอื่น แม้ว่า Elon เองจะทราบดีว่า Dogecoin นั้นไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

ที่มา : Yahoo.Finance