<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Smart Chain ประกาศทำ Planck Hardfork ในวันที่ 12 เมษายนเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและเสถียรภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Smart Chain จะได้รับการ Hardfork ตามกำหนดเวลาในชื่อ Planck ในวันที่ 12 เมษายน 2023 ตามบล็อกโพสต์ โดยการอัปเกรดคาดว่าจะปรับปรุงความปลอดภัยและความเสถียรภาพของเครือข่ายให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

เพื่อดำเนินการต่อไปให้เป็นปกติ การอัปเกรดจำเป็นต้องให้ผู้ให้บริการ Full Node เปลี่ยนเวอร์ชันซอฟต์แวร์เป็น v1.1.21 ก่อนวันที่ 12 เมษายน 2023

การปรับปรุงความปลอดภัยที่สำคัญ

Cross-chain ระหว่าง Beacon Chain และ Smart Chain จะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นโดยการผลักดันการปรับปรุงความปลอดภัยของเครือข่าย รวมถึงเปิดใช้งานตัวตรวจสอบความถูกต้องเพื่อหยุด chain ชั่วคราวโดยอัตโนมัติในกรณีที่ตรวจพบสิ่งแปลกปลอมและล็อกการถ่ายโอนขนาดใหญ่ทันที

การอัปเดตเกิดขึ้นในเวลาที่ BNB Chain ได้รับชื่อเสียงด้านลบเป็นอย่างมากจากการแฮก cross-chain จำนวนมาก โดยแฮกเกอร์ได้รับเงินไปมากกว่า 570 ล้านดอลลาร์ในตุลาคมปีที่แล้ว อีกทั้งยังสามารถเอา BNB มากกว่า 2 ล้าน BNB ไปได้ทำให้เครือข่ายต้องอัปเกรดเครือข่ายชั่วคราวในทันที

การเริ่มต้นปี 2023 ที่ไม่ดี

ตามรายงานของ ImmuneFi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจัดการบั๊กของ Web3 พบว่า BNB Chain เป็นบล็อกเชนที่ตกเป็นเป้าหมายมากที่สุดในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 โดยมีเหตุการณ์แฮ็กและแสวงประโยชน์ 33 ครั้ง

รายงานพบว่าประมาณ 73.3% ของ Rug pull ทั้งหมดในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 เกิดขึ้นบนเครือข่าย BNB ผ่านกลโกงที่ทีมโฆษณาเกินจริงโครงการเพื่อดึงดูดเงินของนักลงทุนก่อนที่จะล้มเลิกโครงการในภายหลัง โดยยึดทรัพย์สินของนักลงทุนไปด้วย

Adrian Hetman หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของทีมทดลองที่ ImmuneFi ตั้งข้อสังเกตว่า

“BNB Chain มีแนวทางการรักษาความปลอดภัยเป็นอันดับแรกและดึงดูดผู้ใช้จำนวนมากที่กำลังมองหาวิธีหาเงินอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นเหตุผลที่เรายังคงเห็นแฮกเกอร์ในระบบนิเวศนี้จำนวนมาก”

นอกจากนี้ Binance ได้ต่อสู้กับข้อกังวลด้านกฎระเบียบมากมายในช่วงที่ผ่านมา โทเค็นดั้งเดิม BNB มีมูลค่า $313.71 ณ เวลาปัจจุบัน ลดลง 0.62% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากข้อมูลของ Santiment ความเชื่อมั่นที่มีน้ำหนักมีแนวโน้มไปทางทิศใต้ในโซนลบเกือบตลอดเดือนมีนาคม เหตุผลประการหนึ่งอาจเป็นการลดลงของปริมาณธุรกรรมในผลกำไร ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดขวางนักลงทุนจากการเดิมพันครั้งใหญ่ในโทเค็นการแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน BNB ทำราคาอยู่ราว 313.71 ดอลลาร์ลดลง 0.62% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเนื่องจาก Binance ได้ต่อสู้กับข้อกังวลด้านกฎระเบียบมากมาย อีกทั้งตามข้อมูลจาก Santiment คาดว่านักลงทุนกำลังหมดความเชื่อใจในเหรียญดังกล่าวส่งผลให้โวลุ่มการซื้อขายลดลงอย่างต่อเนื่อง