<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เป็นไปได้ไหมที่คุณจะรวยเท่ากับนักลงทุน Crypto ยุคแรก ๆ  ? ถ้าหากลงทุนในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กลายเป็นที่รู้จักในโลกการลงทุน นับตั้งแต่ปี 2008 และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (All Time-High) ที่ระดับราคาราว ๆ 62,000 ดอลลาร์เมื่อปี 2021 ก่อนจะร่วงกลับลงมาอยู่ที่ 28,000 ดอลลาร์ในขณะนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า ความนิยมใน Crypto ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2021 ท่ามกลางราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้รับการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของผู้คน จากการที่ธนาคารหลายแห่งเริ่มให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัล, เนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ Crypto เริ่มปรากฏให้เห็นตามสื่อต่าง ๆ และการที่ร้านค้าหลายร้านเริ่มเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin หรือเหรียญ Crypto ชั้นนำ ในขณะที่นักลงทุนหลายคนเริ่มถือ Crypto ในพอร์ตการลงทุนของตัวเอง

นอกจากนี้ การสำรวจใหม่ล่าสุดยังพบว่า ปัจจุบันมีกลุ่มคน Gen Y จำนวนมากถึง 8.1 หมื่นคน ที่ถือ Bitcoin มูลค่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป

สิ่งนี้จึงเกิดคำถามตามมาในกลุ่มนักลงทุนที่เริ่มลงทุน Crypto ช่วงหลังปี 2021 ว่า พวกเขาสามารถที่จะรวยได้เท่ากับนักลงทุน Crypto ในยุคแรก ๆ หรือไม่ ?

คำตอบของคำถามนี้ยังคงไม่ชัดเจน  เนื่องจากเหรียญ Crypto บางสกุลอาจให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นมหาศาลเมื่อเวลาผ่านไป แต่บางเหรียญนักลงทุนอาจต้องรอถึง 10 ปีผลตอบแทนจึงงอกเงยถึงขั้นที่สามารถเรียกว่าร่ำรวยได้ แม้ว่าตลาด Crypto จะดูเหมือนให้ผลตอบแทนได้อย่างเร็วเพียงชั่วข้ามคืนก็ตาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2022 มีโปรเจกต์ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นจำนวนมากถึง 1.2 หมื่นโปรเจกต์ ตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นนักลงทุนที่ทำการลงทุนในโปรเจกต์เหล่านี้ จึงอาจสูญเสียเงินลงทุนไปพอสมควร ในขณะที่โปรเจกต์ที่เกิดขึ้นใหม่ อาจดูมีอนาคตที่น่าสนใจและสามารถสร้างผลกำไรได้เป็นกอบเป็นกำเมื่อเวลาผ่านไป

ดังนั้นแล้ว การที่นักลงทุนยุคหลังจะสามารถร่ำรวยเท่ากับนักลงทุนที่เริ่มลงทุนใน Crypto ยุคแรกได้นั้น พวกเขานอกจากจะต้องมีความอดทนแล้ว พวกเขาจำเป็นจะต้องเลือกลงทุนใน Crypto ให้ถูกตัวด้วย เนื่องจาก Crypto หลายสกุลได้ล้มหายตายจากไปจากตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่ Crypto เกิดใหม่บางสกุลสามารถให้ผลตอบแทนได้อย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียง 2 สาเหตุที่ทาง Siam Blockchain หยิบยกมานำเสนอเพียงเท่านั้น ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ช่วยให้นักลงทุนกลายเป็นเศรษฐีได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการการลงทุน วิธีการในการลงทุน หรืออื่น ๆ ความร่ำรวย จึงอาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับการเริ่มลงทุนก่อนหรือหลังเสมอไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มาภาพ: techjuice