<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA พุ่งขึ้นต่อเนื่องติดกัน 3 วัน สวนทางราคา Bitcoin หรือ ‘Bullrun Cadano’ อยู่ที่นี่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 29,000 ดอลลาร์ ในช่วงหัวค่ำของวันพุธ นักเก็งกำไรที่ชื่นชอบเหรียญ Cardano (ADA) จึงคาดการณ์ว่า ราคาเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ ในตลาด Crypto ก็จะทยอยพุ่งขึ้นตามไปด้วยในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมถึงราคาเหรียญ ADA ที่ได้เห็นมูลค่าพุ่งสูงขึ้นมากถึง 7% นับจากจุดต่ำสุดในวันที่ 25 เมษายน 

ในขณะเดียวกัน สาเหตุที่ราคาเหรียญ ADA ขยับตัวขึ้นนั้น ยังสอดรับกับโพสต์ Twitter ของ Dan Gambardello ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture โดยเขาออกมากล่าวว่า “ตลาดกระทิงของ Bitcoin และ Cardano ขึ้นอยู่กับบางสิ่ง”

Gambardello โพสต์กราฟราคาของ Bitcoin และ Cardano ประกอบคำกล่าวนั้น โดยสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในภาพกราฟราคาของ Gambardello คือเส้น MA ที่เป็น “บวก” บนกราฟทั้งสอง ซึ่งถือเป็นสัญญาณของตลาดกระทิง

ทั้งนี้เส้น MA รายวันบนกราฟราคาของ Gambardello แสดงให้เห็นว่าราคา ADA แตะแนวรับสำคัญที่ 0.376 ดอลลาร์ ในวันที่ 24 เมษายน ซึ่งเป็นจุดที่นักเทรดจำนวนมากมักจะเข้าซื้อ และส่งผลให้การเคลื่อนไหวของราคา ADA เป็นไปในเชิงบวกติดต่อกันมาจนถึงวันนี้

ในขณะเดียวกัน เป็นที่น่าสังเกตว่ากราฟราคา ADA ในโพสต์ของ Gambardello อยู่ในรูปแบบ head and shoulders pattern ซึ่ง pattern ดังกล่าวมีส่วนทำให้ราคา ADA สามารถขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 0.462 ดอลลาร์ในวันที่ 15 เมษายนได้สำเร็จ แต่ทว่าไม่นานหลังจากนั้น ราคาก็ค่อย ๆลดลง เมื่อนักลงทุนเริ่มเทขายทำกำไร

อย่างไรก็ตามแม้ราคา Bitcoin จะกลับหัวกลับหางร่วงแตะระดับ 27,000 ดอลลาร์อีกครั้งในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์ไปได้  แต่ถึงกระนั้นราคาเหรียญ ADA ยังคงสามารถขยับขึ้นต่อไป โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาเหรียญ ADA ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.41 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นประมาณ 4% จากจุดต่ำสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: U.Today