<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พี่มาร์คกล่าวยืนยัน ! ยังไม่ทอดทิ้ง Metaverse แม้จะขาดทุนตั้งแต่ปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Zuckerberg CEO ของ Meta Platforms Inc. กล่าวว่า Meta จะยังไม่ละทิ้งจุดมุ่งหมายในด้านเมตาเวิร์ส แม้ว่าจะมีการรายงานตัวเลขขาดทุนมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ของบริษัท และแผนกของบริษัทเองก็ยังคงมุ่งทุ่มเทพัฒนาโลกออนไลน์เสมือนจริงต่อไป

การสร้างโลกเมตาเวิร์ส เป็นโปรเจกต์ระยะยาว “เหตุผลของพวกเรายังคงเดิม และพวกเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างมันขึ้นมา” Mark Zuckerberg กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ Meta เปิดเผยรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัท

“ข่าวลือระบุว่า พวกเราได้ละทิ้งจุดมุ่งหมายในด้านเมตาเวิร์สไปแล้ว แต่ผมอยากจะบอกว่า ข่าวลือนั้นไม่ถูกต้อง” เขากล่าว “พวกเรามีการพัฒนาทั้งในด้านของ AI และเมตาเวิร์สมานานกว่าปีแล้ว และพวกเราจะยังคงมุ่งความสนใจไปที่ทั้งสองด้านต่อไป”

Reality Labs แผนกที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาโลกเสมือนจริงและเมตาเวิร์สของ Meta สูญเสียเงินทุนจากการดำเนินงานไปแล้ว 3.99 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขความสูญเสียจำนวน 2.96 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยในปี 2022 Reality Labs ได้ระบุตัวเลขขาดทุนตลอดทั้งปีอยู่ที่ 13.72 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามการรายงานประจำปี

“พวกเราคาดว่า ตัวเลขขาดทุนจากการดำเนินงานของ Reality Labs จะเพิ่มขึ้นทุกปีรวมถึงในปี 2023” Meta กล่าวในรายงานผลประกอบการ

ราคาหุ้น Meta พุ่งขึ้นเมื่อช่วงวันพุธ หลังการประกาศรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาดีกว่าเกินคาด โดยมีต้นทุนลดลง รวมถึงคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะดีขึ้นในไตรมาสนี้

Meta ได้สร้างทีมใหม่สำหรับ AI ขึ้นมาในเดือนกุมภาพันธ์ โดย Mark Zuckerberg กล่าวเมื่อวันพุธว่า AI ของบริษัทจะทำงานใน 2 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ การนำเสนอเนื้อหา การจัดอันดับสำหรับฟีดและโฆษณา และโมเดลพื้นฐานใหม่เพื่อ “ทำให้เกิดกรณีใช้งานใหม่รวมไปถึง Generative AI”


ที่มา: Forkast