<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจกต์ NFT ส่วนใหญ่กำลังเผชิญหน้ากับช่วงขาลงหรือนี่จะเป็นจุดจบของ NFT?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด NFT ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดูเหมือนว่าคอลเลกชัน NFT จำนวนมากกำลังประสบกับช่วงเวลาของการปรับฐาน สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากตลาด NFT เกิดความโลดโผนในแง่ของราคาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ข้อมูลเผยให้เห็นว่ามีเพียง 3 จาก 10 คอลเลกชัน NFT ที่มีมูลค่ามากที่สุดตามมูลค่าตลาดเท่านั้นที่ราคาในหน่วย Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่แชร์มาให้กับทาง Finbold เมื่อวันที่ 28 เมษายน จาก IntoTheBlock บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชั้นนำที่เชี่ยวชาญในด้านบล็อกเชนและ cryptocurrency

คอลเลกชั่นดังกล่าวที่ราคาปรับตัวขึ้นประกอบไปด้วย CRYPTOPUNKS (3.53%), Azuki (3.76%) และ Autoglyphs (0.56%) ซึ่งนี่เป็น 3 คอลเลกชันที่ราคาปรับตัวเป็นบวกในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

โดยรวมแล้วในบรรดาคอลเลกชั่น NFT ที่มีมูลค่ามากที่สุดเพียง 4 จาก 20 คอลเลกชันที่มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น เทรนด์ในตอนนี้กำลังบ่งบอกว่าคอลเลกชัน NFT ส่วนใหญ่กำลังประสบกับช่วงเวลาขาลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอลเลกชั่นบางคอลเลกชั่น เช่น Moonbirds และ Doodles ที่กำลังซื้อขายอยู่ใกล้ระดับ all time low โดยสูญเสียมูลค่ามากกว่า 80% จากระดับ all time high ในหน่วย ETH

แม้ว่าอาจมีความกังวลเกี่ยวกับสถานะของตลาด NFT แต่สิ่งสำคัญที่ต้องพึงระลึกเอาไว้ก็คือตลาดยังค่อนข้างใหม่และกำลังเติบโตไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตลาดเกิดใหม่จะประสบกับช่วงเวลาแห่งความผันผวนและตลาด NFT เองก็ไม่เว้นที่จะต้องเผชิญกับสภาพนี้เช่นกัน

ที่มา : Finbold