<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Ethereum หลงเหลือบนเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี สิ่งนี้บอกถึงอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยอดคงเหลือของเหรียญ Ethereum (ETH) บนเว็บเทรด centralized ได้แตะจุดต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี ตามข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode ปัจจุบันบนเว็บเทรดมี Ethereum หลงเหลืออยู่ที่ 17.8 ล้าน ETH ซึ่งเป็นระดับที่ไม่ได้พบเห็นมานับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2016

โดยทั่วไปแล้วแนวโน้มดังกล่าวมักเป็นการส่งสัญญาณถึงขาขึ้นเนื่องจากสิ่งนี้สื่อถึงอุปทานของ Ethereum ที่มีให้ซื้อนั้นมีอย่างจำกัดและเหลือน้อยลงเต็มทีนอกจากนี้ Ethereum ก็ไม่ดีมีจำนวนมากพอนักที่จะพร้อมขายทันทีบนเว็บเทรด centralized

อุปทานของ ETH บนเว็บเทรดก็เริ่มลดลงนับตั้งแต่ในเดือนกันยายน 2022 การลดลงนั้นชัดเจนยิ่งขึ้นหลังจากที่ FTX เข้าสู่กระบวรการล้มละลายในอีก 2 เดือนต่อมา เนื่องจากเหตุการณ์ที่ตามมาได้สั่นคลอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อผู้ดูแลตลาดแบบรวมศูนย์

อย่างไรก็ตามยอด ETH คงเหลือบนเว็บเทรดที่ลดลงในเดือนนี้ดันมาเกิดพร้อมกับการ stake เหรียญที่เพิ่มขึ้นด้วยเหตุนี้ตัวเลขสำหรับ ETH ที่ได้มีการ stake เพิ่มขึ้นมาจาก 19.3 ล้าน ETH ก่อนที่จะมีการอัพเกรด Shapella มาอยู่ที่ 21.3 ล้าน ETH นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม

โดยการอัพเกรดในวันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมานั้นช่วยให้ผู้ตรวจสอบเครือข่ายสามารถถอน Ethereum ที่ stake เอาไว้ออกจาก Beacon Chain ได้หลังจากผ่านไป 3 ปี 

มากไปกว่านั้นผู้ตรวจสอบเครือข่ายในจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ได้กลับมา stake เหรียญ ETH ของพวกเขาใหม่ ดังนั้นการลดลงของอุปทานของเหรียญจึงถือได้ว่าอาจเป็นการนำร่องสู่ขาขึ้นสำหรับราคาของ Ethereum 

ที่มา : CryptoPotato